UN-Habitat ưu tiên hỗ trợ Bộ TN&MT trong ứng phó với biến đổi khí hậu

Phạm Oanh| 10/03/2023 20:42

(TN&MT) - Chiều 10/3, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp và làm việc với ông Laxman Perera – đại diện Chương trình Định cư Con người của Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Laxman Perera gửi lời cảm ơn tới Bộ TN&MT về sự hỗ trợ và hợp tác của Bộ đối với chương trình của UN-Habitat tại Việt Nam.

Ông Laxman Perera cho biết: Một trong những ưu tiên chiến lược của UN-Habitat là mở rộng, đa dạng hóa hỗ trợ của mình cho Bộ TN&MT trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và góp phần thực hiện các cam kết quốc tế về khí hậu.

ban-sao-img_7343-2.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi làm việc

Chương trình mong muốn được chia sẻ các ưu tiên ngắn hạn, dài hạn và hợp tác với Bộ TN&MT để tối đa hóa hiệu quả và đồng lợi ích của hai bên.

Ông Laxman Perera khẳng định, các dự án Quỹ Thích ứng (AF) gần đây nêu bật sự hợp tác đáng chú ý giữa Bộ TN&MT và UN-Habitat. Thành công của nó sẽ khẳng định tích cực uy tín của cơ quan được chỉ định ở cấp quốc gia - Bộ TN&MT trước nhà tài trợ và tạo điểm khởi đầu vững chắc cho các cơ hội khác.

img_7349.jpg
Ông Laxman Perera – đại diện UN-Habitat khu vực Châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc

Tới đây, UN-Habitat có định hướng hỗ trợ Việt Nam thực hiện các cam kết giảm phát thải khí nhà kính, thúc đẩy thực hiện mục tiêu đã đề ra trong Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC), cụ thể là tập trung vào lĩnh vực quản lý chất thải, lồng ghép thực hiện các cam kết biến đổi khí hậu vào các quy hoach phát triển đô thị bền vững.

UN-Habitat cũng muốn tiếp tục phối hợp với Bộ TN&MT để huy động tài trợ từ các quỹ đa phương như AF, Quỹ môi trường toàn cầu (GEF), Quỹ giảm phát thải NAMA... để hỗ trợ cho các nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam do Bộ TN&MT chủ trì.

ban-sao-img_7354.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp đón ông Laxman Perera, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của UN-Habitat dành cho Việt Nam nói chung và Bộ TN&MT nói riêng.

Về các hoạt động hợp tác chung giữa UN-Habitat và Bộ TN&MT, Bộ giao Vụ Hợp tác quốc tế là đơn vị đầu mối phối hợp với UN-Habitat về các ưu tiên và kế hoạch của Bộ TN&MT.

Về các nội dung hợp tác đối với các nhiệm vụ liên quan đến biến đổi khí hậu và Quỹ Thích ứng, Bộ TN&MT đã giao Cục Biến đổi khí hậu là cơ quan đầu mối, sẽ có nhiệm vụ trao đổi và thông tin lại với UN-Habitat về các chính sách cũng như những chiến lược ưu tiên của Bộ theo từng giai đoạn cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UN-Habitat ưu tiên hỗ trợ Bộ TN&MT trong ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO