UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu huyện Chư Sê khắc phục sai phạm trong bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất

Quế Mai| 13/06/2020 18:29

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Đỗ Tiến Đông vừa ký văn bản yêu cầu UBND huyện Chư Sê khẩn trương khắc phục những sai phạm trong bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất tại các dự án ở địa phương này theo Kết luận thanh tra của Sở TN&MT đã ban hành trước đó.

Người dân phản đối việc chưa bồi thường, hỗ trợ đã thu hồi đất của UBND huyện Chư Sê

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND huyện Chư Sê khẩn trương thực hiện nội dung kiến nghị của Sở TN&MT tại Kết luận thanh tra số 80/KL-STNMT. Trong quá trình triển khai thực hiện, UBND huyện phải chủ động tổ chức đối thoại, giải thích với các hộ dân, không để công dân tiếp tục khiếu nại đến UBND tỉnh.

UBND tỉnh Gia Lai cũng giao Sở TN&MT có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc tiến độ thực hiện của UBND huyện Chư Sê đối với nội dung trên. Trong trường hợp UBND huyện Chư Sê tiếp tục không thực hiện, giao Sở TN&MT tổng hợp vụ việc và chuyển hồ sơ về Sở Nội vụ để chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Thanh tra tỉnh và các cơ quan liên quan để tham mưu UBND tỉnh xem xét trách nhiệm người đứng đầu.

Trước đó, như báo điện tử TN&MT đã thông tin, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, Sở TN&MT đã tiến hành thanh tra và kết luận nhiều sai phạm trong công tác bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND huyện Chư Sê tại một số dự án của địa phương này.

Cụ thể, UBND huyện Chư Sê đã chưa đảm bảo đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật về lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và thu hồi đất; UBND huyện Chư Sê còn không xem xét phê duyệt hỗ trợ đối với người đang sử dụng đất nông nghiệp; không chấp hành nghiêm kế hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt, điều chỉnh kế hoạch thu hồi đất và cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định của Luật Đất đai 2013…

Từ những sai phạm trên nên đến nay, tại một số dự án trọng điểm tại Chư Sê vẫn còn tồn tại nhiều kiến nghị, khiếu nại của người dân có đất bị thu hồi. Liên quan đến vấn đề này, ngày 19/5 vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản nhắc nhở UBND huyện Chư Sê về việc không tiếp công dân có khiếu kiện về bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất, dẫn đến nhiều người dân phải khiếu kiện kéo dài lên các cơ quan cấp tỉnh và Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu huyện Chư Sê khắc phục sai phạm trong bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO