UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo làm rõ vụ khai thác đá trái phép tại TX Gia Nghĩa

22/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/11, Sở TN&MT Đắk Nông cho biết vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc phối hợp kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác đá trái phép tại thôn Đắk Tân...

 

(TN&MT) - Ngày 22/11, Sở TN&MT Đắk Nông cho biết vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc phối hợp kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác đá trái phép tại thôn Đắk Tân (xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông).

Hơn 300m3 đá đã bị khai thác và đang được tập kết tại bãi đá thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia.
Hơn 300m3 đá đã bị khai thác và đang được tập kết tại bãi đá thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia.

Trước đó, vào ngày 7/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Gia Nghĩa và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ việc khai thác đá tại xã Đắk Nia.

Ngày 9/11, Đoàn liên ngành do Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa chủ trì đã kiểm tra bãi đá Đắk Tân (xã Đắk Nia). Tại thời điểm kiểm tra, khu vực bãi đá không có người và phương tiện khai thác nhưng có 402 cây đá (đường kính từ 0,4 - 0,6m, chiều dài từ 1 - 4m) cùng một số đá chẻ với tổng khối lượng khoảng 300m3 đã bị khai thác trái phép. Qua kiểm tra, Đoàn liên ngành đã thống nhất giao cho UBND xã Đắk Nia quản lý, bảo vệ khối lượng đá tại khu vực này.

Theo ông Đàm Quang Trung - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh  Đắk Nông, hiện Sở này đã có báo cáo đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thị xã Gia Nghĩa có biện pháp quản lý, bảo vệ khối lượng đá đã bị khai thác trái phép tại bãi đá Đắk Nia. Sau khi phối hợp với các cơ quan liên quan xác định giá trị tang vật, UBND thị xã phải tiến hành thu hồi khối lượng đá khai thác trái phép nói trên và triển khai công tác bán đấu giá xung công quỹ nhà nước theo quy định. Ngoài ra, UBND thị xã phải có các biện pháp tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, chấn chỉnh tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn thị xã nói chung và xã Đắk Nia nói riêng như trong thời gian qua.

Như Báo TN&MT Online đã thông tin, thời gian gần đây, một số đối tượng đã đưa máy móc, phương tiện vào thôn Đắk Tân (xã Đắk Nia) khai thác trái phép đá xây dựng. Mặc dù người dân đã liên tục báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng song sự việc vẫn không được giải quyết triệt để, gây bức xúc trong dư luận trong thời gian dài. Hơn nữa, khu vực khai thác đá nằm trong quần thể du lịch thác Cột đá của thị xã Gia Nghĩa.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo làm rõ vụ khai thác đá trái phép tại TX Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO