UBND quận Tây Hồ (Hà Nội): Phản hồi Bài báo Đường vào thung lũng hoa Hồ Tây ngập trong rác

25/03/2018 21:52

(TN&MT) - Ngày 26/02/2018, Báo Tài nguyên và Môi trường có bài viết “Hà Nội: Đường vào thung lũng hoa Hồ Tây ngập trong rác” phản ánh tình trạng trên tuyến...

(TN&MT) - Ngày 26/02/2018, Báo Tài nguyên và Môi trường có bài viết “Hà Nội: Đường vào thung lũng hoa Hồ Tây ngập trong rác” phản ánh tình trạng trên tuyến đường vào thung lũng hoa Hồ Tây xuất hiện nhiều bãi rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Sau khi Bài báo đăng tải UBND quận Tây Hồ đã có phản hồi về thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường nêu.

Theo đó, Ngày 22/03/2018 UBND quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội đã có Công văn số 352/UBND – BQLHT “Trả lời thông tin về tình hình vệ sinh môi trường tại khu vực thung lũng hoa Hồ Tây” gửi đến Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường.
 
Công văn số 352/UBND – BQLDAHT “Trả lời thông tin về tình hình vệ sinh môi trường tại khu vực thung lũng hoa Hồ Tây”
Công văn số 352/UBND – BQLDAHT “Trả lời thông tin về tình hình vệ sinh môi trường tại khu vực thung lũng hoa Hồ Tây”  của UBND quận Tây Hồ
Cụ thể, một trong những nội dung của Công văn cho biết: “Trên đường 341 Âu Cơ vào thung lũng hoa Hồ Tây với chiều dài khoảng 560 m (điểm đầu từ đường Âu Cơ – điểm cuối là công viên nước Hồ Tây) dọc hai bên đường là vườn hoa và hồ sen, tuyến đường này đang được UBND quận Tây Hồ lên phương án “Tổ chức chức không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ trong thời gian tới.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn quận nói chung, đặc biệt tại các khu vực di tích lịch sử phủ, đền, chùa, thung lũng hoa Hồ Tây và các địa điểm du lịch... xung quanh Hồ Tây nói riêng thiết thực phục vụ nhân dân và du khách du xuân sau dịp Tết Nguyên Đán, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị duy trì tăng cường tần xuất thu gom, rác thải trên toàn tuyến. Tuy nhiên, trong thời gian qua trên tuyến đường (ngõ) vào thung lũng hoa Hồ Tây xuất hiện tình trạng đổ trộm các loại bao tải phế thải, vật liệu xây dựng gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Trước thực trạng trên, UBND quận Tây Hồ đã ban hành Văn bản số 131/UBND – BQLHT ngày 29/1/2018 chỉ đạo Công an quận, Thanh tra xây dựng quận, Thanh tra giao thông quận, UBND phường Nhật Tân tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường theo Nghị định số 155/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời UBND quận cũng yêu cầu đơn vị duy trì vệ sinh môi trường khẩn trương thu gom, vận chuyển toàn bộ phế thải, vật liệu xây dựng ở các vị trí trên về nơi xử lý theo đúng quy định của thành phố. Đến nay, tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường vào thung lũng hoa Hồ Tây đã được đảm bảo”.
 
Đường vào thung lũng hoa đã đỡ nhếch nhác hơn so với thời điểm
Đường vào thung lũng hoa Hồ Tây đã đỡ nhếch nhác hơn so với thời điểm cách đây 1 tháng
Trước sự vào cuộc của UBND quận Tây Hồ, trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các Phòng, Ban chuyên môn, chính quyền địa phương và đơn vị duy trì vệ sinh môi trường có biện pháp ngăn chặn tình trạng xả rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng ra tuyến đường (ngõ) vào thung lũng hoa Hồ Tây, cũng như có giải pháp thu gom, vận chuyển số phế thải, vật liệu xây dựng tại các vị trí Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đã nêu. Dự luận và người dân nơi đây đồng tình,hoan nghênh việc làm này của UBND quận Tây Hồ.

Có mặt tại tuyến đường vào thung lũng hoa Hồ Tây vào chiều 25/3/2018, phóng viên Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường ghi nhận tình trạng rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng đã cơ bản giảm đi, các khu vực xung quanh tuyến đường vào thung lũng hoa cũng không còn nhếch nhác, mất vệ sinh môi trường như trước kia.
 
chất đống tại vị trí gần đối diện với Công ty xử lý nước thải Phú Điền.
Phế thải vẫn còn chất đống tại vị trí đối diện với Công ty xử lý nước thải Phú Điền
Tuy vậy, có thể thấy là tại một số nơi, một số địa điểm tình trạng rác thải, phế thải vẫn chưa được các cơ quan chức năng, Công ty vệ sinh môi trường thu gom, vận chuyển hết số rác thải này. Trong đó, những túi bóng đựng rác thải sinh hoạt vẫn còn vương vãi dọc theo tuyến đường vào thung lũng hoa Hồ Tây, đi cùng với đó là các bao tải phế thải, vật liệu xây dựng vẫn còn chất đống tại vị trí đối diện với Công ty xử lý nước thải Phú Điền.

Do đó, hơn lúc nào hết dự luận, cũng như người dân nơi đây đang hết sức trông chờ sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ phía UBND quận Tây Hồ, không để tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa” vẫn còn tồn tại như hiện nay, có làm như vậy cảnh quan môi trường tại khu vực này mới thực sự trong sạch trở lại như vốn có.
 
Rác thải vẫn còn vương vãi dọc tuyến đường vào thung lũng hoa Hồ Tây
Rác thải vẫn còn vương vãi dọc tuyến đường vào thung lũng hoa Hồ Tây


 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND quận Tây Hồ (Hà Nội): Phản hồi Bài báo Đường vào thung lũng hoa Hồ Tây ngập trong rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO