U23 Việt Nam có cơ hội đi tiếp ở vòng loại giải U23 châu Á

18/03/2017 00:00

(TN&MT) - Với việc chung bảng với Hàn Quốc, Đông Timor và Macau, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có cơ hội đi tiếp ở vòng loại giải U23 châu Á 2016. Chiều qua, tại trụ sở của LĐBĐ châu Á đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2018. Theo kết quả, ĐT U23 Việt Nam đã rơi vào bảng I, một bảng đấu hết sức nhẹ nhàng. Ngoại trừ Hàn Quốc, hai đối thủ còn lại của U23 Việt Nam là Ma Cao, Timor-Leste đều không được đánh giá cao.

U23 Việt Nam có cơ hội vượt qua vòng loại U23 Châu Á
U23 Việt Nam có cơ hội vượt qua vòng loại U23 Châu Á

Do đã từng tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar, Việt Nam được phân vào nhóm hạt giống số hai trước lễ bốc thăm. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, vì thế, né được một số đối thủ đồng cân đồng lạng như Myanmar, Indonesia… U23 Việt Nam cũng tránh được những đối thủ U23 quen thuộc như Nhật Bản, Australia. Dù vậy, lá thăm vẫn đưa đội vào chung bảng với đối thủ nặng ký - U23 Hàn Quốc.

Với quy định các đội nhất bảng cùng 5 đội nhì có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng lọt vào VCK ở Trung Quốc, cơ hội đến với VCK giải U23 châu Á lần thứ hai liên tiếp đang là khá rộng mở với bóng đá Việt Nam. Hơn nữa, bảng I do Việt Nam đăng cai và sẽ thi đấu từ ngày 15 đến 23/7 tại sân Mỹ Đình, Hà Nội. Với việc gặp U23 Hàn Quốc, mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ nhắm đến một suất cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để dự vòng chung kết.

Ở giải đấu gần nhất, U23 Việt Nam từng vượt qua vòng loại để lần đầu tiên góp mặt tại VCK U23 châu Á. Dù vậy, trong lần đầu tiên này, đội bóng áo đỏ đã bị loại ngay từ vòng bảng khi để thua cả 3 trận.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

BẢNG A: Sri Lanka, Kyrgyzstan, Oman, Iran

BẢNG B: Afghanistan, Bahrain, Ả-rập Xê-út, Iraq

BẢNG C: Turkmenistan, Ấn Độ, Syria, Qatar

BẢNG D: Nepal, Lebanon, Uzbekistan, United Arab Emirates

BẢNG E: Bangladesh, Palestine, Tajikistan, Jordan

BẢNG F: Brunei, Singapore, Myanmar, Australia

BẢNG G: Hồng Kông, Đài Loan, Lào, Triều Tiên

BẢNG H: Mông Cổ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan

BẢNG I: Ma Cao, Timor-Leste, Việt Nam, Hàn Quốc

BẢNG J: Philippines, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam có cơ hội đi tiếp ở vòng loại giải U23 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO