Tuyên Quang: Giải quyết thủ tục đất đai không quá 15 ngày

19/07/2016 00:00

(TN&MT) - Kể từ khi thực hiện Luật Đất đai năm 2013, công tác cải cách thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến rõ rệt.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hiện, 7 chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện đều thiết lập đường dây nóng và hòm thư góp ý để tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị, tố giác của người dân. Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và chi nhánh các huyện, thành phố cũng nỗ lực cắt giảm thời gian đáng kể trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai cho các hộ gia đình, cá nhân như thủ tục đăng ký biến động về đất theo quy định là giải quyết trong 30 ngày, nhưng nay, Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện, tỉnh đang xử lý không quá 15 ngày; thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp hết hạn hiện đang giải quyết không quá 3 ngày, trong khi quy định là 25 ngày; thủ tục chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho, hiện, đang được giải quyết không quá 10 ngày trong khi quy định là 25 ngày. Bên cạnh đó, thời gian giải quyết hồ sơ từ nhiều trường hợp không đúng hạn, còn tồn đọng, nay, được trả đúng hẹn và đang tiến tới cắt giảm 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai.

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, không còn hiện tượng gây phiền hà, thiếu tận tụy của cán bộ, công chức, mới đây, Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở TN&MT đã thành lập Tổ kiểm soát nội bộ với các chi nhánh cấp huyện nhằm kịp thời kiểm soát, phát hiện những tồn tại hạn chế, bảo đảm việc thực hiện các công việc theo quy định.

HP

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: Giải quyết thủ tục đất đai không quá 15 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO