Tuyên bố chung của ICC-WHO: Kêu gọi khu vực tư nhân hành động để ứng phó với COVID-19

Mai Đan | 17/03/2020 13:26

(TN&MT) - Nhằm nỗ lực phối hợp để ứng phó với đại dịch COVID-19, Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhất trí hợp tác chặt chẽ trong việc đảm bảo thông tin mới nhất và đáng tin cậy nhất cũng như hướng dẫn phù hợp cho cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu.

Đại dịch COVID-19 là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu, đòi hỏi phải có hành động hiệu quả ngay lập tức của chính phủ các nước, cá nhân và doanh nghiệp. Tất cả các doanh nghiệp có một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu khả năng lây lan của dịch bệnh và tác động đến xã hội. Hành động sớm, táo bạo và hiệu quả sẽ làm giảm rủi ro ngắn hạn cho nhân viên và chi phí dài hạn cho các doanh nghiệp và nền kinh tế.

Để hỗ trợ nỗ lực tập thể này, ICC sẽ thường xuyên gửi các khuyến cáo mới tới mạng lưới gồm hơn 45 triệu doanh nghiệp của mình để các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi có thể hành động hiệu quả để bảo vệ công nhân, khách hàng và cộng đồng địa phương cũng như đóng góp vào việc sản xuất và phân phối vật tư thiết yếu.

ICC và WHO kêu gọi khu vực tư nhân hành động để ứng phó với COVID-19

ICC cũng sẽ góp phần tăng cường luồng thông tin về sự bùng phát virus corona chủng mới bằng cách khảo sát mạng lưới khu vực tư nhân toàn cầu để lập bản đồ phản ứng kinh doanh toàn cầu. Điều này sẽ khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng các phương pháp phòng ngừa thích hợp và tạo ra dữ liệu và cái nhìn sâu sắc để hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ trong nước và quốc tế.

Là một ưu tiên trước mắt, các doanh nghiệp nên phát triển hoặc cập nhật, sẵn sàng hoặc thực hiện các kế hoạch liên tục kinh doanh. Các kế hoạch liên tục kinh doanh nên hướng đến mục đích giảm lây lan bằng cách: thúc đẩy sự hiểu biết về bệnh, các triệu chứng và hành vi phù hợp giữa các nhân viên; thiết lập hệ thống báo cáo cho mọi trường hợp và lịch sử tiếp xúc; chuẩn bị nhu yếu phẩm; hạn chế đi lại và kết nối vật lý; và lập kế hoạch cho các biện pháp như làm việc từ xa khi cần thiết.

Kêu gọi hành động

ICC ủng hộ mạnh mẽ WHO trong việc kêu gọi các quốc gia trên thế giới áp dụng cách tiếp cận toàn chính phủ và toàn xã hội để đối phó với đại dịch COVID-19. Giảm sự lan rộng hơn nữa của COVID-19 và giảm thiểu tác động của nó phải là ưu tiên hàng đầu của các Nguyên thủ Quốc gia và Chính phủ. Hành động chính trị nên được phối hợp với các tác nhân trong khu vực tư nhân và xã hội dân sự để tối đa hóa phạm vi tiếp cận thông tin và hiệu quả.

Chính phủ các nước nên cam kết cung cấp tất cả các nguồn lực cần thiết để chống lại COVID-19 một cách nhanh nhất và để đảm bảo rằng chuỗi cung ứng hàng hóa y tế và thiết yếu xuyên biên giới luôn hoạt động hiệu quả.

ICC và WHO khuyến khích các phòng thương mại quốc gia hợp tác chặt chẽ với các đội quốc gia của Liên Hợp Quốc, bao gồm các văn phòng quốc gia của WHO và chỉ định các đầu mối để phối hợp hợp tác.

ICC cũng khuyến khích các thành viên của mình hỗ trợ các nỗ lực đáp ứng quốc gia trong đất nước của họ và đóng góp cho các nỗ lực đáp ứng toàn cầu do WHO điều phối thông qua www.covid19responsefund.org.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và khó lường, Tổng thư ký ICC John W.H Denton AO và Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết sẽ tiếp tục phối hợp để ứng phó với dịch bệnh.

Theo Tổng hợp từ WHO
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên bố chung của ICC-WHO: Kêu gọi khu vực tư nhân hành động để ứng phó với COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO