Tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nằm bên bờ biển Quy Nhơn

Mỹ Bình | 12/10/2020 20:46

(TN&MT) - Chiều 12/10, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Công ty TNHH Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Oanh Vũ tổ chức khánh thành tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Công trình tác phẩm tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được đặt tại trung tâm công viên giữa khách sạn Hải Âu và khách sạn Hoàng Yến, đường An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn.

Công trình tác phẩm tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Công trình nghệ thuật gồm các hạng mục tượng mỹ thuật và hạng mục bệ tượng, trong đó: Tượng mỹ thuật cao 2,4m (từ tính từ bậc cấp trên cùng của bệ) chất liệu bằng đá granite xám trắng Phước Hòa tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Bố cục nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với tư thế ngồi thoải mái, mặc áo sơ mi tay dài, bỏ áo trong quần, có thắt lưng, chân mang giày, tay ôm cây đàn ghi ta, nét mặt suy tư như đang thả hồn vào những giai điệu âm nhạc.

Tượng mỹ thuật cao 2,4m

Phần bệ tượng, mặt bằng trang trí bệ tượng là 2 vòng tròn đồng tâm, ở tâm là khối bát giác đều, giật 3 cấp đều. Vòng tròn 1 bán kính 5m trồng hoa, bỏ vỉa bằng chất liệu đá Granite. Vòng tròn 2 bán kính 3,6m trồng cỏ, bó vỉa bằng chất liệu đá Granite (có lắp đèn 4 đèn pha Metal ánh sáng trắng, công suất 250w hắt lên bốn phía bức tượng).

Khối bát giác ở tâm hình tròn có cạnh là 1,4m, giật đều lên 3 cấp (cấp cao 150, mặt bật 300; mặt đứng và mặt bằng cấp ốp đá Granite). Cốt đỉnh của khối bát giác là 0,75m so với nền công viên. Toàn bộ lõi bát giác là bê tông cốt thép chịu lực làm bệ tượng.

Quang cảnh Lễ khánh thành 

Công trình hoàn thành được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao về bố cục và chất lượng nghệ thuật, bởi có sự kết nối hài hòa với khuôn viên chung, tạo nên một điểm nhấn cho khu vực đô thị, đặc biệt đã góp phần tôn tạo không gian bờ biển thành phố Quy Nhơn - nơi có nhiều kỷ niệm đẹp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với thành phố biển khi ông theo học sư phạm ở đây vào những năm 1962 - 1964, qua đó, tạo điểm đến tham quan, thưởng lãm cho nhân dân thành phố và du khách gần xa.

Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bày tỏ niềm xúc động

Tại Lễ khánh thành, bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bày tỏ niềm xúc động: Thành phố Quy nhơn đã ghi dấu vào tâm hồn chúng tôi khi còn rất nhỏ như một thành phố thân thương qua lời kể của anh chúng tôi, nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Anh thường nhắc đến Quy nhơn với sự trìu mến, thương yêu nhiều kỷ niệm và là một nơi anh luôn mong ước quay về lúc sinh thời. Hôm nay, anh đã trở về với Quy Nhơn khi bức tượng của anh cùng cây đàn guitar quen thuộc hiện diện tại công viên xanh mát với bãi cát dài nhìn ra mênh mông trùng dương Biển Nhớ, cùng tiếng sóng mơn man và bóng dáng Dã Tràng huyền hoặc năm nào.

Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn, tri ân lãnh đạo tỉnh Bình Định, lãnh đạo thành phố Quy Nhơn và các ban ngành liên quan đã thực hiện một tác phẩm, một công trình nghệ thuật hết sức ý nghĩa đối với những người yêu nhạc Trịnh và đặc biệt với gia đình chúng tôi. Tôi không thể nào diễn tả hết nỗi xúc động và lòng biết ơn khi chứng kiến buổi Lễ trang trọng và bức tượng thật đẹp này.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng hoa cho tác giả - Nhà điêu khắc Lâm Quang Nới và Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn trình hày tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nghi thức cắt băng khánh thành tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nằm bên bờ biển Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO