Tuổi trẻ vùng cao Quỳ Châu tiên phong trong phong trào bảo vệ môi trường

Đình Tiệp | 08/08/2022, 09:53

(TN&MT) - Với vai trò là lực lượng xung kích, các đoàn viên, thanh niên huyện vùng cao Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) đã triển khai và hoàn thành những công trình, phong trào rất thiết thực. Qua bàn tay của các bạn trẻ, những tuyến đường mới được hình thành; nhiều "điểm đen" ô nhiễm môi trường được xoá bỏ; ý thức bảo vệ môi trường của mỗi đoàn viên, thanh niên và người dân vì thế cũng được nâng cao.

Quỳ Châu là huyện vùng cao của tỉnh Nghệ An với 11 xã, 1 thị trấn. Trong đó, có những xã cách trung tâm huyện rất xa như Châu Hoàn, Diên Lãm, Châu Phong, Châu Nga, Châu Thuận. Quỳ Châu cũng là địa bàn sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Thái, chiếm đến 80% dân số của huyện này.

Huyện Quỳ Châu hiện có tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn cũ là hơn 17%, là 1 trong 4 huyện nghèo của tỉnh Nghệ An theo Quyết định số 353/QĐ-TTg ngày 15/3/2022 của Chính phủ. Cuộc sống của người dân vì thế còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở các xã vùng sâu, xa bởi sự cách trở về đường sá, địa lý, địa hình...

anh-1-16.jpg
Đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Quỳ Châu thu gom rác thải trong ngày "Chủ nhật xanh".

Với nhiệm vụ là lực lượng xung kích, Huyện đoàn Quỳ Châu luôn đi đầu trong các phong trào thanh niên trên địa bàn. Ngoài những chiến dịch ra quân, Huyện Đoàn Quỳ Châu còn chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên ở các xã, thị trấn tiên phong triển khai các phong trào trong nhiều năm qua và đạt được những kết quả tích cực, được đoàn viên, thanh niên và người dân ghi nhận, tin yêu, khen ngợi.

Đồng chí Phan Thị Quỳnh Châu – Bí thư Huyện đoàn Quỳ Châu, cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2022, đoàn viên, thanh niên toàn huyện đã làm mới được 650m, sửa chữa hàng chục ki lô mét đường giao thông nông thôn. Thu gom, xử lý hơn 11 tấn rác thải, lắp đặt mới 10 hố rác tại các cánh đồng, thu gom gom rác thải tại các điểm du lịch cộng đồng; xóa 9 điểm đen ô nhiễm môi trường; phát quang hơn 20km đường giao thông; nạo vét hơn 4,5km kênh thoát nước, tổ chức 12 buổi tuyên truyền lưu động về bảo vệ môi trường… trồng mới gần 2.000 cây xanh các loại. Các hoạt động nói trên đã thu hút được hơn 8.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

anh-2-16.jpg
anh-3-12.jpg
anh-4-10.jpg
Vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải được các đoàn viên, thanh niên duy trì đều đặn.
anh-5-9.jpg
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Huyện đoàn Quỳ Châu đã xóa được 9 "điểm đen" ô nhiễm môi trường.
anh-6-9.jpg

"Ngôi nhà xanh" tiếp sức đến trường cũng là một hoạt động ý nghĩa của Huyện đoàn Quỳ Châu phát động tại các nhà trường.

anh-7-7.jpg

Nạo vét, khơi thông dòng chảy được hơn 4,5km kênh, mương thoát nước.

anh-8-2.jpg
anh-9-1.jpg
Phát quang hành lang hàng chục ki lô mét đường giao thông.
anh-10.jpg
Đoàn viên, thanh niên làm đường giao thông nông thôn.
anh-11.jpg

Giúp bà con dân tộc Thái di dời chuồng gia súc ra khỏi sàn nhà để đảm bảo vệ sinh môi trường.

anh-12.jpg
Tặng làn đi chợ để giảm thiểu rác thải nhựa.
anh-13.jpg
anh-14.jpg
Trồng mới gần 2.000 cây xanh các loại.
Bài liên quan
  • Mục sở thị cách làm “sạch từ nhà ra đồng ruộng” ở Anh Sơn, Nghệ An
    (TN&MT) - Xuất phát từ nguy cơ ô nhiễm môi trường bởi các loại rác thải, huyện Anh Sơn đã triển khai phong trào “Sạch từ nhà ra đồng ruộng” nhằm phát huy vai trò của người dân trong công tác bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới. Sau một thời gian triển khai, phong trào này đã phát huy những hiệu quả rõ rệt, tạo sức lan tỏa lớn đối với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO