Tuổi trẻ Quảng Trị xắn tay gặt lúa giúp dân trong khu phong tỏa tạm thời

Tiến Nhất| 19/08/2020 22:05

(TN&MT) - Trong những ngày qua, hàng chục đoàn viên, thanh niên huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cùng người dân xuống đồng giúp bà con vùng đang bị phong tỏa, cách ly bởi dịch Covid-19 đề kịp thời thu hoạch lúa vụ hè thu năm nay.

Thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Linh) có 296 hộ dân với khoảng 1.200 nhân khẩu. Trong thôn có một bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nên UBND tỉnh quyết định phong tỏa tạm thời toàn thôn từ ngày 7/8/2020.

Việc thu hoạch lúa tại thôn Đơn Duệ dự kiến kéo dài khoảng 10 ngày

Toàn thôn có khoảng 50 ha lúa vụ hè thu đến mùa thu hoạch; trong đó có khoảng 25 ha nằm ngoài vùng phong tỏa. Thời gian hoàn thành thu hoạch trong khoảng 10 ngày kể từ ngày 18/8.

Theo quy định, người dân trong khu phong tỏa không được đi ra ngoài và người ở ngoài cũng không được vào trong thôn. Vì vậy người dân ở thôn Đơn Duệ không thể đi ra ngoài ruộng để gặt lúa.

Lực lượng đoàn thanh niên giúp vận chuyển lúa đưa về nơi bảo quản

Đội tình nguyện của Huyện đoàn Vĩnh Linh gồm 60 đoàn viên, thanh niên từ các xã trong huyện. Lực lượng đoàn viên sẽ thu hoạch lúa giúp bà con thôn Đơn Duệ. Mỗi ngày sẽ có khoảng 20 đoàn viên giúp bà con gặt lúa.

Để đảm bảo quy định cách ly, xe chở lúa chỉ vận chuyển đến chốt phong tỏa rồi bốc xuống. Sau đó người dân trong thôn Đơn Duệ sẽ đến đó vận chuyển lúa về nhà.

Xe chở lúa chỉ vận chuyển đến chốt phong tỏa rồi bốc xuống

“Đây là hoạt động của lực lượng đoàn viên, thanh niên Vĩnh Linh để giúp bà con vùng đang bị phong tỏa, cách ly kịp thời thu hoạch mùa màng, khi bà con trong khu vực đang chấp hành cách ly, để tránh lây lan dịch bệnh”, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh Võ Thị Thu cho biết.

Hoạt động của đoàn viên thanh niên nhằm giúp cho người dân kịp thu hoạch mùa màng trong bối cảnh phòng dịch Covid-19

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Quảng Trị xắn tay gặt lúa giúp dân trong khu phong tỏa tạm thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO