Tuổi trẻ Quảng Trị ra quân hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” và tuyên truyền phòng chống Covid-19

Tiến Nhất| 30/05/2021 22:43

(TN&MT) - Ngày 30/5, hơn 2.500 đoàn viên, thanh niên và người dân tại tỉnh Quảng Trị đã ra quân “Ngày chủ nhật xanh” vệ sinh môi trường. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) và Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường của tuổi trẻ Quảng Trị.

 

Ngay sau lễ phát động, tổ chức đoàn các cấp trong toàn tỉnh tổ chức thực hiện các hoạt động như: Ra quân vệ sinh môi trường thu gom, phân loại, xử lý rác thải, tái chế rác thải nhựa thành vật dụng thân thiện với môi trường; vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản; bóc gỡ các biển quảng cáo rao vặt trái phép; trồng mới 2.000 cây xanh; hỗ trợ sửa chữa nhà cho các gia đình neo đơn, khuyết tật; tuyên truyền hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, túi nilon; phân loại rác thải, thay thế túi nilon bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh môi trường, chăm sóc bồn hoa thanh niên tại các cơ quan, đơn vị...

 “Ngày chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Quảng Trị những năm gần đây với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động, đoàn viên thanh niên đã góp phần hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Quảng Trị ra quân hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” và tuyên truyền phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO