Tuổi trẻ ngành TN&MT Sơn La xung kích, sáng tạo vì cộng đồng

Nguyễn Nga| 30/05/2022 16:17

(TN&MT) - Chiều 29/5, Đoàn Sở TN&MT Sơn La tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022- 2027, nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ vừa qua, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Tham dự Đại hội có 55 đoàn viên của Đoàn Sở TN&MT.

2(1).jpg

Quang cảnh Đại hội.

Theo Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017-2022, nhiệm kỳ qua, tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ VII.

Ban chấp hành Đoàn Sở đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ Sở TN&MT, tập trung triển khai, học tập các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Đoàn cấp trên đến cán bộ đoàn viên, nhằm bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, phong cách lối sống cho đoàn viên, thanh niên.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ góp phần cùng cơ quan thực hiện tốt Quyết định của UBND tỉnh về việc phân công Sở TN&MT giúp đỡ các xã Chiềng Sơ huyện Sông Mã, xã Mưởng Bám huyện Thuận Châu, Đoàn sở đã chủ động đề xuất với Đảng uỷ và tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Cụ thể, đã triển khai thăm hỏi, tặng quà tết tại các xã, tặng quà các gia đình chính sách, giúp đỡ Đoàn thanh niên xã, tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tri ân, thăm hỏi các gia đình chính sách dịp 27/7 hàng năm; hưởng ứng hoạt động từ thiện tại xã Nà Ớt theo chương trình tình nguyện của Cụm thi đua số 2; ủng hộ tuyến đầu chống dịch Covid-19 bằng hiện vật…

Trồng và tặng 150 cây xanh trên địa bàn xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã và xã Mường Bám, huyện Thuận Châu; tổ chức 2 đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 lượt người dân; 2 buổi tuyên tuyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, đất đai cho hơn 600 lượt người dân và các em học sinh.

Cùng với đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Sở, hướng dẫn về nghiệp vụ của lãnh đạo các phòng, đơn vị, các Đoàn viên trong Đoàn Sở đã nghiên cứu, tham mưu trình lãnh đạo Sở triển khai các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, khoảng sản, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn, đất đai… Hàng năm, số lượng đoàn viên thanh niên được công nhận có Sáng kiến cải tiến kỹ thuật chiếm tỷ lệ cao trong tổng số cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư", phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng NTM, văn minh đô thị.

1(1).jpg

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Tiến Dương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở TN&MT, Chủ tịch Công đoàn Sở đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Đoàn Sở TN&MT đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Có thể nói, công tác đoàn đã có những tiến bộ rõ rệt, đóng góp chung cho sự phát triển ngành TN&MT. Đoàn Sở TN&MT luôn nêu cao tính chủ động, khả năng cụ thể hóa các chủ trương công tác, đưa phong trào Năm xung kích phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc, Bốn đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp phù hợp với thực tiễn công việc đặc thù của ngành TN&MT.

Đã xác định đúng vai trò, vị trí của ngành trong việc xung kích thực hiện nhiệm vụ, trọng tâm là các chương trình, dự án của tỉnh, ngành về quản lý nhà nước lĩnh vực TN&MT. Phong trào sáng tạo trẻ cũng được đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia, trong đó, có trên 20 sáng kiến trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ tới, ông Nguyễn Tiến Dương đề nghị Đại hội tiếp tục chú trọng, quan tâm đến chất lượng sinh hoạt đoàn, đổi mới về nội dung, phương pháp công tác theo phương châm nâng cao chất lượng, hiệu quả, các hoạt động đoàn cần gắn liền với nâng cao chất lượng chuyên môn. Tăng cường tự nghiên cứu, học tập, trau dồi kiến thức, nhất là những văn bản pháp luật lĩnh vực TN&MT, nhằm nâng cao năng lực công tác cho đoàn viên, đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác của ngành TN&MT trong tình hình mới.

3(1).jpg

Các đoàn viên bỏ phiếu bầu BCH Đoàn Sở khóa VIII.

Đại hội đã bầu ra BCH Đoàn Sở khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 9 đồng chí. BCH khóa mới họp phiên thứ nhất, bầu đồng chí Nguyễn Thanh Hưng làm Bí thư Đoàn Sở nhiệm kỳ 2022-2027.

4.jpg

Bí thư Đoàn Sở TN&MT khóa VIII Nguyễn Thanh Hưng phát biểu nhận nhiệm vụ.

5.jpg

BCH đoàn Sở TN&MT khóa VIII, nhiệm kỳ 2022- 2027 ra mắt Đại hội.

Thay mặt BCH đoàn nhiệm kỳ mới, Bí thư Đoàn Sở Nguyễn Thanh Hưng cam kết: Chúng tôi xin hứa trước Đại hội, trước Đảng ủy Sở và Đoàn cấp trên, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của tuổi trẻ ngành TN&MT để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chúng tôi mong muốn, sẽ tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, lãnh đạo Sở; của các cấp bộ đoàn cấp trên; sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, Đoàn Sở bạn để làm tốt vai trò là lực lương tiên phong trong các phong trào đoàn, tập hợp sức mạnh của lực lượng đoàn viên thanh niên xung kích sáng tạo, năng động cống hiến nhiều hơn nữa, giúp cho phong trào đoàn ngày càng trưởng thành vững mạnh, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội Đoàn đã đề ra.

Đại hội đã thông qua và biểu quyết chỉ tiêu nhiệm kỳ 2022-2027, gồm: 100% cán bộ là đoàn viên thanh niên triển khai thực hiện “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; 100% cán bộ là đoàn viên thanh niên hưởng ứng xây dựng nếp sống văn hoá văn minh nơi công cộng, nếp sống văn hoá gia đình, giữ vững thuần phong mỹ tục, đạo lý, truyền thống gia đình, thực hiện tốt phong trào "Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư";

Hàng năm, phấn đấu 70% cán bộ là đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong đó 5% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; phấn đấu trong nhiệm kỳ có ít nhất 10 đoàn viên có sáng kiến, cải tiến được các cấp công nhận trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tiếp tục đẩy mạnh các họat động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng….

6(1).jpg

Khen thưởng cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022.

7.jpg
8.jpg

Khen thưởng 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tiếp đó, Đại hội đã bầu các đại biểu đi dự đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2022-2027. Khen thưởng cho 2 tập thể và 29 cá nhân thuộc Đoàn Sở đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ ngành TN&MT Sơn La xung kích, sáng tạo vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO