Tuổi trẻ Lạng Sơn hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

27/09/2018 18:30

(TN&MT) - Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, đoàn viên thanh niên tỉnh Lạng Sơn đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường.

Ảnh phát quang đường
Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn lan tỏa đến các xã biên giới, vùng sâu của tỉnh Lạng Sơn

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia trên thế giới. Năm 2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lựa chọn chủ đề hưởng ứng Chiến dịch là “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững”, nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý môi trường, đặc biệt là công tác quản lý chất thải tại các khu vực nông thôn trong quá trình xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển kinh tế, an sinh xã hội và hài hòa với thiên nhiên.

Ảnh quyet dọn đường
Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn lan tỏa đến các xã biên giới, vùng sâu của tỉnh Lạng Sơn
 

Hưởng ứng chiến dịch này, mới đây, Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn tổ chức vệ sinh toàn bộ 3 khu nhà ký túc xá của trường. Tại đây, 100% sinh viên ký túc xá đã vệ sinh phòng ở, thu gom rác thải sinh hoạt. Đồng thời, cắt tỉa cây xanh, vệ sinh khuôn viên ký túc xá, đảm bảo sạch sẽ. Bí thư Đoàn trường CĐYT Lạng Sơn Vương Văn Thắng cho biết: Đây là hoạt động thiết thực không chỉ vệ sinh khu vực các em sinh sống mà còn giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, sống có trách nhiệm với môi trường. Hoạt động này được chúng tôi thường xuyên thực hiện nhằm xây dựng ý thức và tạo thói quen bảo vệ môi trường.

Tại huyện Lộc Bình, 200 đoàn viên thanh niên xã Khuất Xá và Yên Khoái đã tiến hành thu gom rác thải sinh hoạt, bao bì phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xây dựng lò đốt rác tại khu dân cư và đồng ruộng. Kết quả, hơn 2 tấn rác thải đã được thu gom và xử lý, đường làng ngõ xóm sạch đẹp. Đặc biệt, thấy được ý nghĩa từ hoạt động này, đông đảo người dân trên địa bàn 2 xã đã cùng tham gia.

Chị Nông Thị Hồng Nga - Phó trưởng Ban Phong trào và Công tác hội, Tỉnh đoàn Lạng Sơn cho biết: Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được phát động trong các cấp bộ đoàn toàn tỉnh. Theo đó, chúng tôi triển khai hoạt động từ ngày 8/9 đến hết ngày 23/9, cao điểm từ ngày 15/9 - 23/9/2018. Trong dịp này, 18 đơn vị huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức ngày thứ 7 tình nguyện làm cho thế giới sạch hơn vào ngày 15/9. Mỗi cấp bộ đoàn chọn ít nhất 1 địa điểm để làm sạch.

Để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó những hình ảnh ô nhiễm môi trường, hành vi gây ô nhiễm môi trường hay sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng được truyền thông sâu rộng qua băng rôn, khẩu hiệu và các buổi sinh hoạt chi đoàn. Trong thời gian triển khai chiến dịch, Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã tổ chức 3 lớp tập huấn về xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường cho gần 600 người tham gia.

Hưởng ứng chiến dịch, tuổi trẻ tỉnh Lạng Sơn còn tập trung tổ chức thu gom, xử lý, làm sạch các khu dân cư tại khu vực nông thôn, vận động người dân cùng phân loại rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, hệ thống thoát nước… Kết thúc chiến dịch, thanh niên toàn tỉnh đã tổ chức được 18 hoạt động cấp huyện, xây dựng được 2 mô hình thôn sáng - xanh - sạch - đẹp tại xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc và xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng; xây dựng được 3 lò đốt rác; nạo vét hơn 10 km kênh mương, dọn dẹp 100 km đường giao thông nông thôn; bóc gỡ 500 biển quảng cáo, rao vặt; thu gom trên 70 tấn rác thải với hơn 30.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Đây là hoạt động hết sức có nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần thực hiện thành công Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 cũng như góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Lạng Sơn hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO