Tuổi trẻ Bộ TN&MT: Trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo, đột phá, tiên phong

Tống Minh - Trung Dũng| 08/07/2020 06:50

(TN&MT) - “Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tin tưởng, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực đưa phong trào thanh niên Bộ tiếp tục phát triển, đạt những thành tích to lớn hơn nữa, đóng góp vào thành tích chung của Bộ TN&MT”.

Đây là chia sẻ của đồng chí Đỗ Thị Tâm - Quyền Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022, được tổ chức ngày 7/7/2020, tại Hà Nội.

Đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trao tặng Cờ thi đua của Trung ương Đoàn dành tặng cho Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT

Cùng tham dự, có đồng chí Trần Hữu – Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Tạ Đình Thi – Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, đồng chí Dương Trung Thành – Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT cùng các đoàn viên thanh niên thuộc Ban chấp hành Đoàn Bộ TN&MT.

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Đoàn thanh niên Bộ TN&MT diễn ra trong thời gian toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và huớng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. “Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ TN&MT luôn tự hào về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ. Trong những năm gần đây, từ trong thực tiễn hoạt động phong phú và sôi nổi của tuổi trẻ trong Bộ, trên khắp các lĩnh vực đã xuất hiện nhiều thanh niên tiên tiến, nhiều tổ chức đoàn xuất sắc, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ TN&MT”, đồng chí Đỗ Thị Tâm khẳng định.

Đồng chí Đỗ Thị Tâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Nhìn nhận lại chặng đường 3 năm vừa qua, đồng chí Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT cho biểt, với bộ máy Ban Chấp hành mới dù gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực cố gắng vươn lên của các cấp bộ Đoàn, của hơn 10 nghìn cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Bộ, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ TN&MT đã gặt hái được nhiều thành công, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác của ngành.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy phát biểu tại Hội nghị

Cụ thể, theo báo cáo của Ban chấp hành Đoàn Bộ TN&MT, công tác truyền thông và nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên được Ban Thường vụ Đoàn Bộ tập trung chỉ đạo, được các cấp bộ đoàn triển khai bằng nhiều hình thức, cách làm phong phú, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong triển khai thực hiện các mặt công tác của Đoàn. Đoàn Bộ đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với Chủ đề “Lan toả, hiểu biết hành động để bảo vệ môi trường”; Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi - nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT khóa I chia sẻ về công tác đoàn

Để giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên thanh niên, Đoàn Bộ đã triển khai đến các cơ sở đoàn trực thuộc Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”. Đoàn Bộ đã tổ chức các diễn đàn như: “Thanh niên với an ninh nguồn nước”; tọa đàm "Sách Tài nguyên và Môi trường với Ngày sách Việt Nam"; Tọa đàm với chủ đề “Thanh niên với Nghị quyết 36 - NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam; Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường”… Qua các hoạt động đó, Đoàn Bộ đã thu hút hơn 6.000 đoàn viên, thanh niên trực thuộc Bộ tham gia và đặc biệt là sự hưởng ứng của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên trực thuộc các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh thành trên cả nước.

Đại diện các cơ sở Đoàn được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

Trong suốt nửa nhiệm kỳ qua, nhiều hoạt động tình nguyện đã được tổ chức như tặng quà tại 3 huyện Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh bị ảnh hưởng lũ lụt nhân dịp Tết nguyên đán trị giá 10 triệu đồng (1/2017); “Mùa đông ấm áp 2017” tại xã Mường Chanh, huyện Mường Lát, tổ chức trao 20 xuất quà cho các gia đình chính sách xã Mường Chanh và 50 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, tặng 05 bộ Membrane Water Purifier (lõi lọc nước) để lắp đặt vào 05 hệ thống xử lý nước được trao cho xã, đoàn xã Mường Chanh và 04 điểm trường tiểu học của xã Mường Chanh (1/2017); nấu 700 chiếc bánh trưng phát cho các trung tâm khuyết tật khó khăn trên địa bàn Hà Nội nhân dịp tết nguyên đán; thăm và tặng quà cho cán bộ Đài Khí tượng Thủy văn và bà con nhân dân tại các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tiền và hiện vật tổng giá trị trên 340 triệu đồng. Khánh thành và trao tặng 100 tấn xi măng cho công trình đường bê tông liên thôn, 200 mũ bảo hiểm và 3.000 chai nước thảo mộc cho nhân dân và các em thiếu nhi tại xã Thạch Thành, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 2019, Đoàn thanh niên Bộ cũng tham gia chương trình ra quân làm sạch biển tại Sầm Sơn, Thanh Hóa do Báo TN&MT tổ chức và trao tặng 20 thùng phân loại rác trị giá 26 triệu đồng cho 2 xã nông thôn mới; xây tặng 1 công trình nhà vệ sinh, trao tặng 10 xe đạp và các trang thiết bị trường học cho các em học sinh của Trường Tiểu học Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái...Mới đây, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đoàn Bộ đã tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”…

“Với những hoạt động đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã đạt 100% các chỉ tiêu nhiệm kỳ đề ra”, đồng chí Nguyễn Quang Huy khẳng định.

Đại diện các cơ sở Đoàn được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Bộ, đồng chí Đỗ Thị Tâm nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của phong trào thanh thiếu niên và hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ TN&MT trong nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua.

Theo đồng chí Đỗ Thị Tâm, trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ TN&MT khóa IV cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí của thanh niên và Đoàn Thanh niên trong thời kỳ mới. Coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu niên. Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. Chăm lo củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên đồng thời tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Các cán bộ Đoàn được nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Thị Tâm, thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Bộ, Bí thư Đoàn Bộ Nguyễn Quang Huy khẳng định, Ban Chấp hành sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các Nghị quyết mà Đại hội đã đề ra, đưa phong trào thanh niên Bộ TN&MT tiếp tục phát triển. Tuổi trẻ Bộ TN&MT sẽ phát huy trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo, đột phá; tiên phong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Các cán bộ Đoàn được bổ sung vào Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ TN&MT

Tại Đại hội, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã được kiện toàn. Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT vinh dự được nhận cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn. Các đơn vị đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên và Bộ và các cán bộ đoàn tiêu biểu cũng được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn và của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Bộ TN&MT: Trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo, đột phá, tiên phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO