Tưng bừng Khai mạc Tuần lễ Văn hoá của những người đi tìm lửa

25/08/2018 13:03

(TN&MT) - Sáng ngày 25/8, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn dầu khí Việt Nam tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI” và Hội thao ngành Dầu khí năm 2018.

Đây là hoạt động chào mừng 73 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và 43 năm Ngày thành lập Ngành Dầu khí Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội VI Công đoàn ngành dầu khí, góp phần xây đựng đời sống văn hoá ở cơ sở, là ngày hội văn hoá nhằm phát triển toàn diện thể lực, sức khoẻ, tinh thần, ý chí người lao động.

Hội thao diễn ra từ 24-26/8, gồm 8 bộ môn thi đấu, với sự tham gia của hơn 700 vận động viên từ 22 đơn vị. Các bộ môn thi đấu gồm: bóng đá, kéo co nam nữ, cầu lông, bóng bàn, tenis, cờ vua, cờ tướng và bơi lội. Mỗi môn thi đấu là hoạt động thực tiễn, sôi nổi, là những gam màu tô điểm cho bức tranh sinh động về cuộc sống cán bộ công nhân viên trong ngành.

..
Toàn cảnh Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ 11 - năm 2018
 

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí là dịp để người lao động Dầu khí nêu cao tinh thần sống, làm việc tận tâm, nhiệt huyết, trí tuệ và quyết tâm đồng lòng hợp sức để vượt qua khó khăn thử thác, tiếp tục đưa văn hoá dầu khí thấm sâu nhận thức, tình cảm và hành động của hơn 60.000 người lao động dầu khí. Đây là nét đẹp văn hoá được bồi đắp, phát triển suốt nhiều năm qua và hun đúc thành nét riêng của Văn hoá Dầu khí với: bản lĩnh, trí tuệ, chuyên nghiệp, kỷ cương, trách nhiệm, nhân ái của các thế hệ người lao động dầu khí.

Bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí cho biết: Tuần lễ Văn hoá Dầu khí nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao, rèn luyện sức khoẻ, duy trì “món ăn tinh thần” động viên đội ngũ người lao động dầu khí hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của tập đoàn. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tập đoàn và sự khao khát xây dựng PVN phát triển bền vững dựa trên nền tảng văn hoá và con người dầu khí với thể chất, tình cảm, trí tuệ, tinh thần phát triển song hành để phát huy cao độ sáng tạo cống hiến, phấn đấu đưa PVN ngày càng phát triển vững mạnh.

.
Bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí phát biểu tại lễ khai mạc

Cùng với đó, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Cuộc thi online “Tìm hiểu hoạt động công đoàn” năm 2018 với Chủ đề công tác an toàn vệ sinh lao động và trao giải cho các cá nhân đạt kết quả cao. Công đoàn dầu khí cũng tuyên dương, khen thưởng các đơn vị tiêu biểu phong trào Xây dựng đời sống văn hoá cơ sở năm 2018. Đây là hình thức tuyên dương các đơn vị thực hiện tốt phong trào trong năm qua như tổ chức nhiều hoạt động thể thao, hội thi, hội diễn, quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động…

.
Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn cùng bấm nút khai mạc Tuần văn hóa Dầu khí
 

Đặc biệt, một trong hoạt động nổi bật của Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ 11 là Chương trình Toạ đàm nhân kỷ niệm 30 năm ngày phát hiện và khai thác tấn đầu đầu tiên trong đá móng trên Thềm lục địa Việt Nam (vào sáng 24/8). Toạ đàm là dịp ghi nhận thành tựu quan trọng của ngành Dầu khí, tiếp tục gây dựng niềm tự hào của người lao động, động viên người làm công tác khoa học dầu khí tiếp tục sáng tạo vì sự phát triển ngành dầu khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Khai mạc Tuần lễ Văn hoá của những người đi tìm lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO