Tuần lễ văn hóa biển đảo Quảng Ngãi 2017

28/06/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất kế hoạch triển khai Tuần văn hóa biển đảo 2107 sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 năm nay với nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa biển, đảo của địa phương.

Trong suốt thời gian diễn ra Tuần Văn hóa biển đảo tỉnh Quảng Ngãi sẽ có các chuỗi hoạt động liên quan như: trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa biển đảo tỉnh Quảng Ngãi”; trưng bày sách chuyên đề về chủ đề biển, đảo; đón nhận di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia cho thắng cảnh núi Giếng Tiền, núi Thới Lới; đón bằng công nhận di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh cho thắng cảnh đảo Bé, huyện Lý Sơn; phát động cuộc thi và triển lãm nhiếp ảnh chủ đề “Biển đảo quê hương”; trình diễn ẩm thực vùng biển và hải đảo Quảng Ngãi cùng nhiều hoạt động quan trọng khác.

Qua đó, tuyên truyền về tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, chủ quyền biển đảo Việt Nam; thể hiện sự tôn vinh, tri ân đối với các thế hệ đã hy sinh vì hòa bình, thống nhất đất nước; nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân, nhất là cho các thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo; nâng cao trách nhiệm của nhân dân trong việc giữ gìn, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam.

Tăng cường công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cư dân ven biển; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Quảng Ngãi đến với du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ngãi là địa phương có bờ biển dài, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể mang đặc trưng của văn hóa biển, đảo
Quảng Ngãi là địa phương có bờ biển dài, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể mang đặc trưng của văn hóa biển, đảo

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Sở VH,TT&DL xây dựng các hoạt động nổi trội, mang dấu ấn mạnh di sản văn hóa biển đảo của địa phương để làm điểm nhấn cho Tuần văn hóa biển đảo, đặc biệt, xây dựng chương trình nghệ thuật lễ khai mạc phải thực sự đặc sắc để tạo điểm nhấn cho Tuần Văn hóa.

Quảng Ngãi là địa phương có bờ biển dài 130km, với 5 huyện ven biển và hải đảo, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể mang đặc trưng của văn hóa biển, đảo. Đặc biệt những dấu tích của đội Hoàng Sa - Trường Sa, thủy quân Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa đã xác lập chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam từ nhiều thế kỷ trước.

Tin & ảnh: Lan Anh

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ văn hóa biển đảo Quảng Ngãi 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO