Tu Mơ Rông (Kon Tum): Khẩn trương di dời 70 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở

17/08/2018 16:53

(TN&MT) - Mưa lớn và ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum), xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng làm vùi lấp nhà dân, cuốn trôi nhiều diện tích hoa màu và gây ách tắc giao thông. UBND huyện Tu Mơ Rông đã khẩn trương di dời 70 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở để đảm bảo an toàn.

TU2
Nhà dân bị tốc mái, nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao, đã được di dời

Theo thống kê của UBND huyện Tu Mơ Rông, tính đến ngày 16/8, trên địa bàn huyện có 01 nhà bị vùi lấp, 01 nhà bị sập đổ, cuốn trôi 1/3 diện tích, 01 nhà bị sạt lở, thiệt hại 70% và 42 hộ ở thôn Tu Thó nằm trong vùng nguy cơ sạt lở đất rất cao. Sân trụ sở UBND xã Tu Mơ Rông xuất hiện vết nứt dài 15m, rộng 2cm. Đoạn đường từ quốc lộ 40B vào UBND xã Tu Mơ Rông cũng có vết nứt dài 10m, rộng 2cm.

Nhiều tuyến giao thông trên địa bàn bị chia cắt, vùi lấp một phần hoặc hoàn toàn, gây ách tắc giao thông do sạt lở đất, đá. Trong đó, quốc lộ 40B nối huyện Nam Trà My (Quảng Nam) với huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) có 02 điểm bị sạt lở nặng với khối lượng đất bị sạt lở là 30.000m3. Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng. Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị nước mưa và sạt lở đất cuốn trôi…

TU1
Tuyến đường liên xã bị sạt lở, sụt lún, chia cắt hoàn toàn giao thông

Ông Vương Văn Mười - Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết: Hiện tại, lượng mưa trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đã giảm. Tuy nhiên, mưa lớn các ngày qua đã làm sạt lở, uy hiếp tính mạng của 42 hộ dân xã Tê Xăng và 28 hộ dân xã Tu Mơ Rông. UBND huyện đã kịp thời di dời các hộ này đến ở tạm tại các trường học và nhà một số người dân để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuyến quốc lộ 40B bị sạt lở nghiêm trọng đã được huy động lực lượng và máy móc để san gạt đất đá, khắc phục các điểm sạt lở để người và các phương tiện lưu thông qua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tu Mơ Rông (Kon Tum): Khẩn trương di dời 70 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO