Tử hình người em mất nhân tính

16/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 15-5, tại xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án giết người gây chấn động...

 

(TN&MT) - Ngày 15-5, tại xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án giết người gây chấn động dư luận trong năm 2014. Chỉ vì tranh chấp có vài mét đất, mà hai vợ chồng người em đã ra tay giết chết cả hai vợ chồng người anh ruột.

Vợ chồng Danh Hậu Phương, Võ Thị Nga và các con trong giờ giải lao tại phiên xét xử.
Vợ chồng Danh Hậu Phương, Võ Thị Nga và các con trong giờ giải lao tại phiên xét xử.

Khoảng 7 giờ sáng ngày 29-9-2014, tại tổ 12, ấp Kiên Hảo, xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất đã xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Đối tượng Danh Thanh Phương (38 tuổi), cùng với vợ là Võ Thị Thu Nga (41 tuổi) đã chặn đường đánh vợ chồng người anh ruột là ông Danh Thanh Hậu (41 tuổi, là anh ruột của Phương) cùng vợ là Danh Thị Li Na (30 tuổi, cùng ngụ ấp Kiên Hảo, xã Mỹ Hiệp Sơn) chết tại chỗ.

Nguyên nhân chủ yếu là tranh chấp nhỏ, không bằng lòng với phần đất cha mẹ để lại, vợ chồng người em được cho là nhiều lần cãi vã với vợ chồng anh trước khi ra tay sát hại họ. Trước đó, chính quyền ấp Kiên Hảo đã nhiều lần mời cả 4 đối tượng này ra trụ sở ấp hòa giải, xử lý, rồi cho viết cam kết không tái phạm, không chửi bới nhau… cả chục lần, nhưng sau đó mọi việc vẫn như cũ. Và đỉnh điểm là xảy ra án mạng đau lòng trên.

Vợ chồng ông Hậu- bà Na chết đi để lại 3 đứa con (lớn 8 tuổi, nhỏ khoảng 8 tháng tuổi), còn vợ chồng hung thủ Phương- Nga cũng có 3 đứa con nhỏ… Cả 2 gia đình đều nghèo, sống nhờ làm thuê, làm mướn. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Danh Hậu Phương (39 tuổi) mức án tử hình và Võ Thị Nga (42 tuổi) 20 năm tù giam.

Tin & ảnh : Giang Sơn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình người em mất nhân tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO