Từ 24/7, Sơn La dừng vận tải hành khách liên tỉnh

Nguyễn Nga| 24/07/2021 15:27

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, UBND tỉnh Sơn La vừa có Văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh.

Sơn La dừng vận tải hành khách liên tỉnh để phòng chống Covid-19.

Theo đó, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 24/7, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Sơn La đi, đến các tỉnh, thành phố và ngược lại. Việc tạm dừng này sẽ thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Trừ các loại xe như: xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và xe vận tải hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Công an tỉnh Sơn La chỉ đạo các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát dịch liên ngành kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải hành khách; xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm quy định phòng chống dịch trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô và các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách triển khai thực hiện; chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp cùng các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các Tổ Covid-19 cộng đồng rà soát, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, chủ phương tiện trên địa bàn thực hiện nghiêm việc tạm dừng vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Hiện Sở Giao thông vận tải Sơn La cũng đã chỉ đạo việc tạm đình chỉ hiệu lực của Phù hiệu cấp cho các phương tiện vận tải khách từ Sơn La đi các tỉnh, thành phố và ngược lại.

Với phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ các tỉnh, thành phố có hành trình đi qua Sơn La không được dừng, đỗ, đón trả khách và tuân thủ theo quy định, kiểm tra, hướng dẫn tại của Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Hơn 31.000 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Tính đến ngày 22/7, toàn tỉnh Sơn La có 31.661 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, 30.747 người tiêm 1 mũi và 914 người tiêm đủ 2 mũi.

Trên địa bàn tỉnh có 2 ca dương tính ở huyện Phù Yên đã được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Lũy tích F0 phát hiện tại Sơn La 3 ca; trong đó, 1 ca ở huyện Mai Sơn đã được chữa khỏi bệnh.

Hiện, toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi đối với 8.684 trường hợp. Trong đó, 4 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 748 trường hợp cách ly tập trung; 3.068 người cách ly tại nhà; còn lại được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 24/7, Sơn La dừng vận tải hành khách liên tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO