Từ 10/8, Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng

Thanh Tùng| 06/08/2021 16:32

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, đợt nắng nóng đang diễn ra ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến 9/8. Từ 10/8, nắng nóng có xu hướng dịu dần, trong khi đó, Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đang ở trong đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ. Ảnh: Thanh Tùng

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ngày mai (7/8), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực Hà Nội, ngày mai có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Từ đêm 6 - 9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Từ đêm 9 - 16/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ ngày 12 - 13/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng thời kỳ ngày 12 - 13/8 có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ, từ đêm 6 - 9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng ngày 9/8 ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Tiếp đó, từ chiều tối và đêm 9 - 16/8, có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ đêm 9 - 11/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đối với khu vực phía Đông Bắc Bộ, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia nhận định, từ đêm 6 - 9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng ngày 9/8 ngày nắng, đồng bằng và trung du có nắng nóng.

Từ chiều tối và đêm 9 - 11/8, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn, riêng đồng bằng và trung du có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tiếp đó, từ ngày 12 - 13/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 14 - 16/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ đêm 6 - 16/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ đêm 6 - 16/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, các tỉnh khu vực Tây Nguyên từ đêm 6 - 16/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 13 - 16/8 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ, từ đêm 6 - 16/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 13 - 16/8 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 10/8, Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO