Từ 1/1/2021, Hà Nội mở rộng không gian phố đi bộ

Hải Ngọc - Châu Tuấn| 24/12/2020 22:03

(TN&MT) - UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa quyết định sẽ triển khai thử nghiệm việc mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 25/12/2020 và sẽ chính thức từ 1/1/2021.

Hoạt động tại phố đi bộ Hà Nội sẽ được mở rộng

 

Theo kế hoạch, phạm vi không gian đi bộ mở rộng phía Nam khu phố cổ kết nối với phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm gồm 8 phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.

Và từ ngày 1/1/2021, quận Hoàn Kiếm sẽ chính thức triển khai hoạt động này. Thời gian hoạt động khu vực này được tiến hành như tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội, đó là vào 3 tối cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật), từ 19h đến 24h vào mùa hè và từ 18h đến 24h vào mùa đông.

Để tổ chức triển khai mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối với phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm đã thống nhất với các sở, ngành thành phố và các đơn vị xây dựng các phương án thực hiện.

Đó là tuyên truyền, vận động người dân và các hộ kinh doanh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an ninh trật tự, trật tự đô thị, văn minh thương mại, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trên tuyến phố đi bộ; tổ chức phương án sắp xếp các hoạt động kinh doanh trên tuyến phố, không sắp xếp các hộ kinh doanh dưới lòng đường, chỉ bố trí một số ít xe chuyên dụng bán hàng ăn nhanh, nước uống... tại một số ngã ba, ngã tư phục vụ người dân và du khách, đồng thời khuyến khích các hộ dân hai bên mặt phố mở cửa hàng kinh doanh phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm sẽ cho mở cửa các di tích lịch sử văn hóa trong khu vực để phục vụ khách tham quan các chương trình biểu diễn nghệ thuật vào ban đêm. Cụ thể, tại Ô Quan Chưởng và đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) có hoạt động biểu diễn âm nhạc truyền thống; ngã tư Đinh Liệt - Gia Ngư sẽ biểu diễn âm nhạc đương đại...

Quận Hoàn Kiếm cũng đã có phương án giao thông hợp lý, bảo đảm thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, không gây ùn tắc và xung đột giao thông trong những ngày, những múi giờ không gian đi bộ hoạt động. Cụ thể, quận sẽ tổ chức cấm các phương tiện giao thông hoạt động trên 8 phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc; tổ chức các chốt trực để phân vùng giữa không gian đi bộ và đường giao thông.

Người dân trong không gian đi bộ sẽ được gửi xe miễn phí tại khu vực gầm cầu Chương Dương hoặc được phép dắt xe vào và phải để trong nhà. Du khách gửi phương tiện tại các điểm trông giữ đã được bố trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/1/2021, Hà Nội mở rộng không gian phố đi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO