Từ 1/1/2020: Phố đi bộ Hồ Gươm sẽ chính thức đi vào hoạt động

Huy An| 27/12/2019 13:24

(TN&MT) - Theo thông tin từ UBND quận Hoàn kiếm, trải qua 3 năm triển khai thí điểm đến ngày 1/1/2020 tới đây, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận chính thức đi vào hoạt động.

Phố đi bộ Hồ Gươm sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 1/1/2020

Theo đó trong 3 năm qua, không gian phố đi bộ Hồ Gươm đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, hình thành thói quen đi bộ, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cơ giới và hình thành nếp sống mới cho người dân Thủ đô.

Qua thực tế triển khai cũng cho thấy, không gian đi bộ đã phát huy hiệu quả các giá trị di sản văn hóa, cảnh quan mặt nước, cây xanh Di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, kích cầu phát triển dịch vụ, du lịch thành phố.

Cũng theo UBND quận Hoàn kiếm cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo hoạt động không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận của Thành phố và Quận; Hoàn thiện và phê duyệt Đề án tổ chức lại Ban quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Triển khai duy trì, quản lý tốt các hoạt động tại không gian phố đi bộ; nâng cao chất lượng biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, văn hóa ứng xử nơi công cộng. Triển khai xây dựng không gian văn hoá trên tuyến phố Đinh Lễ - Nguyễn Xí, bổ trợ cho các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm; quy hoạch và quản lý việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố cho người nước ngoài và người Việt Nam.

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, xử lý triệt để tình trạng trộm cắp, móc túi, buôn bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch, tình trạng taxi dù, không để ảnh hưởng đến hình ảnh Thủ đô. Tiếp tục kiểm tra, rà soát, nghiên cứu khắc phục các tồn tại về giao thông, vệ sinh môi trường. Tiến hành khảo sát, đề xuất việc phân luồng giao thông, giảm áp lực giao thông tại phố Hai Bà Trưng, Lý Thái Tổ; điều chỉnh các điểm trông giữ ô tô đảm bảo phù hợp thực tiễn, khoa học; nghiên cứu thay đổi hàng rào barie hiện nay.

Tập trung triển khai dự án đầu tư cải tạo nâng cấp chỉnh trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm và nghiên cứu thực hiện các dự án thành phần phụ cận Hồ như khu vực Nhà hàng Thủy Tạ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, kết nối đền Ngọc Sơn - đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, tháp Hòa Phong, đền Vua Lê, các trục đường xung quanh hồ Hoàn Kiếm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/1/2020: Phố đi bộ Hồ Gươm sẽ chính thức đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO