TT-Huế: Đất ven biển sốt bất thường, giá tăng gấp 2-3 lần

17/07/2018 09:58

Đất nền tại thị trấn biển Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) sốt bất thường, giá được đẩy lên cao gấp 2-3 lần. Lãnh đạo thị trấn cho biết có dư luận về việc người Trung Quốc đứng đằng sau những thương vụ mua đất ở địa phương.

Tin từ UBND thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) cho biết, giá đất nền tại thị trấn ven biển này thời gian gần đây sốt một cách bất thường.

Ông Đặng Trường Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, thời gian gần đây nhiều người ở miền Bắc đến địa phương này lùng mua đất, bất cứ chỗ nào bán đất là những người này đến mua. Tình trạng này khiến giá đất nền ở thị trấn được đẩy lên cao kỉ lục.

Toàn cảnh thị trấn biển Lăng Cô. Ảnh: Internet.
Toàn cảnh thị trấn biển Lăng Cô. Ảnh Internet. 

Theo ông Sơn, cách đây chưa lâu, đất nền ở địa phương giá bình quân từ 3-4 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay giá đã lên đến khoảng 10 triệu đồng/m2. “Riêng năm nay giá đất tăng gấp đôi. Họ mua khắp thị trấn, không tập trung một vùng nào” - ông Sơn cho hay.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, từ khi xảy ra sốt đất bất thường ở Lăng Cô, có thông tin cho rằng tình trạng này là do người Việt Nam đứng tên thu gom đất cho người Trung Quốc, vì theo quy định người nước ngoài chưa được phép mua đất tại Việt Nam.

Về vấn đề này, ông Sơn cho biết, ông có nghe dư luận nói nhiều về việc người Trung Quốc đứng đằng sau những thương vụ mua đất ở địa phương, giống như thực trạng diễn ra ở TP.Đà Nẵng. “Về việc này, mình có đi nghe ngóng chỗ này chỗ khác nhưng khó xác định bởi hồ sơ đều do người Việt Nam đứng tên”- ông Sơn nói.

Theo bà Võ Thị Trâm Anh - cán bộ địa chính UBND thị trấn Lăng Cô, ngoài mua đất nền được phép chuyển nhượng, người mua còn mua cả những lô đất thuộc diện không được phép mua bán do những vướng mắc về quy hoạch. “Nhiều chỗ mình nói không mua bán được nhưng họ vẫn mua bán bằng giấy viết tay”- bà Trâm Anh thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Đất ven biển sốt bất thường, giá tăng gấp 2-3 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO