Truyền thông về quản lý tổng hợp đới bờ tại Thừa Thiên Huế

12/08/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 12-8, tại T.P Huế đã diễn ra hội nghị truyền thông về QLTHĐB cho dải ven biển Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung bộ

   
(TN&MT) - Với mục tiêu giúp các địa phương có biển nâng cao nhận thức về quản lý tổng hợp đới bờ (QLTHĐB) nhằm sử dụng tài nguyên đới bờ phục vụ phát triển một cách bền vững, Cục Quản lý và Khai thác Biển hải đảo - Tổng Cục Biển Hải đảo Việt Nam phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị truyền thông về QLTHĐB cho dải ven biển Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung bộ vào sáng 12-8 tại T.P Huế cho cán bộ quản lý nhà nước, liên quan đến quản lý nhà nước và các truyền thông viên về lĩnh vực biển và hải đảo.
   
   
Đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện tham gia buổi tập huấn
   
  Quản lý Nhà nước về biển, đảo, đầm phá là lĩnh vực mới, các hoạt động thuộc phạm vi biển, đảo và đầm phá do nhiều ngành thực hiện, chịu sự chi phối của nhiều văn bản pháp luật khác nhau. Do đó, công tác quản lý vùng bờ mang tính tổng hợp đòi hỏi phải được sự phối hợp thống nhất của đa ngành mới đạt được kết quả. Tại hội nghị này, các đại biểu và học viên được hiểu rõ hơn Chương trình 158 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý tổng hợp dải ven biển vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ định hướng đến năm 2020. Chương trình này nhằm tăng cường năng lực quản lý, bảo vệ, sử dụng và khai thác tài nguyên môi trường biển phục vụ phát triển bền vững tại 14 tỉnh, thành phố trong phạm vi chương trình, bao gồm 5 nhóm dự án cấp Trung ương và 17 dự án cấp địa phương trong giai đoạn 1.
   
PGS.TSKH Ngô Tác An trình bày vấn đề quản lý THĐB hiện nay ở Việt Nam
   
  Ngoài ra, các học viên được tiếp cận những khái niệm cơ bản nhất về kiến thức QLTHĐB, cơ hội và thách thức; Chiến lược kế hoạch hành động và hướng dẫn kỹ thuật về QLTHĐB đã được triển khai ở Việt Nam có hiệu quả và nhận định của các chuyên gia về tình hình biển Đông... Thông qua nội dung được tập huấn góp phần bổ sung những hiểu biết, nâng cao ý thức trong hoạt động khai thác tài nguyên bảo vệ môi trường biển, đảo; đồng thời nâng cao nhận thức trong công tác quản lý nhà nước về biển đảo và đầm phá, góp phần thực hiện Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy về Phát triển kinh tế biển và đầm phá tỉnh Thừa Thiên Huế, Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020.
   
Tin và ảnh: Xuân Giang
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông về quản lý tổng hợp đới bờ tại Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO