Truyền lửa nghề đến đồng nghiệp thân thương

Đức Nam| 16/05/2020 15:41

(TN&MT) - Trong 2 ngày 14,15/5, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Phóng sự Điều tra.

Gần 30 học viên tham gia Lớp tập huấn nghiệp vụ Phóng sự điều tra.

Lớp học có gần 30 học viên theo quy định, đại diện cho 261 hội viên Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên. Các học viên là phóng viên, nhà báo của các quan quan báo chí, Văn phòng Đại diện, Thường trú, cổng thông tin điện tử tỉnh, trung tâm văn hoá truyền thông...các huyện, thành, thị.

Các học viên đã nghe giảng viên, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, Báo điện tử Dân Việt cung cấp nhiều thông tin về xu thế, tình hình phát triển của báo chí thế giới hiện đại; Ôn luyện, vận dụng kiến thức cơ bản của báo chí, báo chí Điều tra vào hoàn cảnh thực tế ở địa phương; chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm tác nghiệp khi thực hiện phóng sự điều tra...

Các học viên đã lĩnh hội kiến thức và sẽ vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào hoàn cảnh thực tế ở địa phương, phát hiện sớm các vụ việc tiêu cực để phanh phui, phê bình trên báo chí nhằm xây dựng bộ máy chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, vì dân phục vụ. Đặc biệt, trước Đại hội Đảng, các học viên được trang bị kiến thức rất kịp thời để triển khai nhiệm vụ tuyên truyền ở địa phương được tự tin nêu đúng, trúng vấn đề mà nhân dân, xã hội quan tâm.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng chia sẻ kinh nghiệm thực hiện phóng sự điều tra.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã chia sẻ: “Phóng sự điều tra là một thể loại rất khó. Người làm báo phải thật sự có tâm trong sáng, có trí tuệ, có tấm lòng bao dung, nhân ái, vô tư, liêm chính vì nhân dân phục vụ, đặt lợi ích lớn của cộng đồng, môi trường toàn cầu, toàn dân lên hàng đầu. Nhà báo, phóng viên thực hiện phóng sự điều tra cần có lòng dũng cảm, can trường sẵn sàng xông pha những nơi khó khăn, gian khổ, phải đối mặt, đấu trí để tìm ra sự thật, tôn trọng sự thật và luật pháp...”.

Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên: "...thực hiện các phóng sự chống tiêu cực, bảo vệ chính nghĩa, lẽ phải để đảm bảo công bằng xã hội." 

Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã có những lời tâm huyết nghề nghiệp dành cho lớp học với mong muốn: “Các học viên sẽ có nhiều bài viết tốt sau khi rời lớp học. Mỗi phóng viên, nhà báo hãy tự tin xông xáo tiếp cận, thực hiện các phóng sự chống tiêu cực, bảo vệ chính nghĩa, lẽ phải để đảm bảo công bằng xã hội. Tuy nhiên, cần lưu ý phải luôn xác định rõ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người làm báo để không vi phạm pháp luật, không làm trái với quy định về đạo đức nghề nghiệp…”

Các học viên được chứng nhận đã hoàn thành tốt khoá học.

Các học viên đã tiếp nhận ngọn lửa yêu nghề, say mê gắn bó chí thiết với nghề báo, một nghề nguy hiểm nhưng cũng đầy vinh quang. Các đồng nghiệp đi trước đã trao truyền nhiệt huyết cho thế hệ các em tiến bức theo sau trên con đường đầy gập ghềnh để vững tin, vững tâm lập nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền lửa nghề đến đồng nghiệp thân thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO