Truy điệu, an táng 17 hài cốt liệt sỹ hi sinh tại Lào và Campuchia

20/05/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 20/5/2017, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi (Kon Tum), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum và đông đảo cán bộ,...

 

(TN&MT) - Sáng ngày 20/5/2017, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi (Kon Tum), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum và đông đảo cán bộ, chiến sĩ cùng bà con đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã trang trọng tổ chức lễ đón, truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại nước bạn Lào và Campuchia.

 

Trong số 17 hài cốt liệt sĩ được cán bộ, chiến sĩ đội K53, thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2016-2017, có 9 hài cốt được tìm thấy tại 16 huyện của ba tỉnh Nam Lào là Attapư, Sêkông, Chămpasăk và 8 hài cốt liệt sĩ tìm thấy ở sáu huyện thuộc địa bàn tỉnh Ratanakiri của nước bạn Campuchia. Trong số 9 hài cốt liệt sỹ tìm kiếm, cất bốc ở Nam Lào, có 1 hài cốt liệt sĩ đã xác định được danh tính, đó là Trịnh Quang Chiến (quê quán Tam Thái, Phú Ninh, Quảng Nam) thuộc đơn vị C1-D32, mặt trận 559, hy sinh ngày 5/11/1981, sẽ được đơn vị đưa về bàn giao cho gia đình.

Trong một diễn biến khác, sáng cùng ngày, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ và hành trình “Vì sức khỏe cộng đồng, đoàn công tác y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 15-Binh đoàn 15 đã đến thăm, tặng quà và khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo tại xã Ia Sao (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

 

Tỉnh Gia Lai đang trong thời kỳ giao mùa, khí hậu khắc nghiệt, các bệnh truyền nhiễm như khớp xương, sốt siêu vi, cảm cúm, đau mắt đỏ, viêm họng, ho… đã xuất hiện, bùng phát. Do đó, đợt công tác này của bênh viện 15 là nhằm giúp bà con có kiến thức, hiểu biết thêm về nguồn gốc, cách phòng chống lây lan các dịch bệnh, biết cách chăm sóc và giữ gìn sức khỏe tốt hơn cho lao động, sản xuất. Trong thời gian 1 ngày, các y bác sỹ sẽ  khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 350 lượt người với kinh phí 70 triệu đồng.

Cũng nằm trong hoạt động này, Bệnh viện quân y 211 đã đến thăm, khám bệnh, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Ksor Suễ (96 tuổi, dân tộc J’rai ở làng Dút 1, xã Ia Sao) đồng thời tặng 250 suất quà, mỗi suất 200.000 đồng cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã này.

Ngọc Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy điệu, an táng 17 hài cốt liệt sỹ hi sinh tại Lào và Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO