Trường THPT Vân Tảo vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bảo Hà| 01/12/2022 15:45

(TN&MT) - Với mô hình giáo dục 5 trong 1, trường THPT Vân Tảo đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 - 2022. Đây có thể coi là những ghi nhận bước đầu về chất lượng dạy và học của trường THPT Vân Tảo trong công cuộc đổi mới giáo dục.

Trường THPT Vân Tảo được thành lập năm 1998 theo quyết định của UBND tỉnh Hà Tây nay là thành phố Hà Nội, trường có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, xanh, sạch, đẹp với đầy đủ phòng học, phòng học bộ môn, thư viện, nhà tập đa năng và các phòng chức năng phục vụ cho việc điều hành và quản lý nhà trường. Những năm gần đây nhà trường ổn định với mô hình trường Hạng I có 30 lớp với 1397 học sinh, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có 69 người đều đạt chuẩn và trên chuẩn

giay-khen-van-tao.png
               Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho Trường THPT Vân Tảo đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc

Trong hai năm qua, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid, trường THPT Vân Tảo đã nhanh chóng thích ứng, đầu tư công nghệ, liên tục đổi mới và sáng tạo cả trong quản lí và phương pháp dạy học trực tuyến, giữ vững nề nếp, kỷ cương dạy và học; tỉ lệ học sinh tham gia học tập trực tuyến luôn duy trì cao trên 98%.

Việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tính cực chủ động, sáng tạo của học sinh thích ứng với tình hình dịch bệnh đã phát huy hiệu quả tại trường THPT Vân Tảo, chất lượng học sinh có học lực khá giỏi không những được duy trì mà còn tăng so với những năm học trước.

Mặc dù chất lượng tuyển sinh đầu vào chưa cao, song kết quả thi HSG cấp thành phố khối 12 luôn được khẳng định, năm học 2020 – 2021 đạt 04 giải trong đó có giải Ba môn Toán, năm nay đạt 5 giải. Thế nhưng, trong kỳ thi HSG cấp Cụm năm học 2021-2022 học sinh khối 10 và 11 cũng đã đạt được kết quả đáng khích lệ trong đó có giải Nhì môn Ngữ Văn, các môn dự thi hầu hết đều có học sinh đạt giải.

Tuy nhiên tỉ lệ học sinh tốt nghiệp và đỗ cao đẳng, đại học của học sinh khối 12 ngày càng tăng lên đáng kể, kết quả năm 2020 – 2021 tỷ lệ tốt nghiêp đạt 98,8%, tỷ lệ tốt nghiệp đại học 70%; năm 2021 – 2022 tốt nghiệp đạt 100%, tốt nghiệp đại học 80%.

747081bbaba372fd2bb2.jpg
Mô hình 5 trong 1 giúp giáo viên, Ban Giám hiệu Nhà trường quản lí các hoạt động dạy và học được diễn ra hiệu quả.

Nhằm phát huy sức mạnh tập thể trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục, Chi bộ nhà trường đã chỉ đạo tập thể lãnh đạo phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, nhất là Công đoàn và Đoàn thanh niên. Một mặt chỉ đạo, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hưởng ứng các phong trào thi đua: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Dạy tốt – học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực học sinh thanh lịch”, các phong trào thi đua được cụ thể trong từng năm học.

Việc đổi mới phương pháp giảng dạy trong hai năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022 nhà trường đã mở nhiều lớp tập huấn cho giáo viên về phương pháp và kỹ thuật dạy học trực tuyến, hướng dẫn giáo viên cách soạn giảng trên một số phần mềm như powerpoint, kahoot, quiz, cách sử dụng bảng điện tử, kết hợp với sử dụng âm thanh và hình ảnh động, tạo sự sinh động trong nội dung, hấp dẫn trong phương pháp, khơi dậy tính chủ động sáng tạo, nâng cao khả năng tự học của học sinh. Chính vì vậy học sinh tham gia học tập trực tuyến của nhà trường đạt tỉ lệ rất cao trên 99,8%, kết quả học tập ổn định và phát triển trong từng năm học.

8837a309c4111d4f4400.jpg
Thầy Nguyễn Đình Bang - Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo trao bằng khen cho giáo viên dạy giỏi.

Thầy Nguyễn Đình Bang - Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo cho hay: Hai năm qua do dịch bệnh Covid kéo dài ảnh hưởng tới việc giảng dạy chính vì vậy Ban giám hiệu đã xây dựng mô hình 5 trong 1 để quản lý tốt hiệu quả. Theo thầy Nguyễn Đình Bang,  thứ 1 là tạo sơ đồ quản lí, đây là bước do Ban giám hiệu tạo lập hệ thống các sơ đồ từ Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, đến các tổ chuyên môn, các tổ chức trong nhà trường;

Thứ 2 là chia sẻ và phân quyền cho Phó hiệu trưởng, trưởng các tổ chức như công đoàn, đoàn thanh niên và các tổ chuyên môn, từ đó các trưởng bộ phận tiếp tục tạo lập các sơ đồ cho các thành viên rồi chia sẻ với họ trên driver của gmail cá nhân của họ;

Thứ 3, bộ phận Thư ký tạo các biểu mẫu theo đúng mẫu của hồ sơ bản cứng rồi chia sẻ dưới dạng trang tính để tất cả các bộ phận và giáo viên, nhân viên được nhập thông tin;

Thứ 4, nhập thông tin cần thiết, giáo án, lịch báo giảng, sổ đầu bài và các báo cáo cá nhân, bộ phận hoàn toàn được chia sẻ, dưới sự phân quyền của Hiệu trưởng;

Cuối cùng là, kiểm tra và đánh giá hồ sơ trên driver được diễn ra nhanh gọn và chính xác, bộ máy quản lí và các hoạt động dạy và học được diễn ra rất hiệu quả.

Quản lí và lưu trữ toàn bộ hồ sơ của CB, GV, NV bằng cách sử dụng Google Drive”, mô hình này đặt ra yêu cầu giáo viên, nhân viên trong nhà trường phải sử dụng tốt công nghệ thông tin. Đồng thời, việc quản lí bằng mô hình này rất hiệu quả và phù hợp trong tình hình dịch bệnh, các loại hồ sơ như giáo án, hồ sơ cá nhân giáo viên và tất cả các văn bản, giấy tờ đều được up lên Drive kịp thời, giúp Ban giám hiệu nắm bắt kịp thời và chỉ đạo cụ thể tới từng giáo viên. Nhờ mô hình này mọi hoạt động giáo dục của nhà trường vẫn diễn ra bình thường, hiệu quả công việc tốt, thầy Bang chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Vân Tảo vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO