Trường Sa, DK1 sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm

Lê Khanh| 24/04/2021 07:20

(TN&MT) - Mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử sớm ở Trường Sa và DK1 đã hoàn tất. Theo kế hoạch, quân, dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ chiến sĩ DK1 cùng các lực lượng tàu trực trên biển sẽ được bầu cử sớm hơn 1 tuần so với ngày bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp trên toàn quốc.

Bộ đội Trường Sa nghiên cứu Luật bầu cử, ảnh Duy Khánh

Do điều kiện các đảo, xã đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (gồm quân ở 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân thuộc quần đảo Trường sa) cách xa đất liền, nên việc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sẽ được tiến hành sớm hơn một tuần so với qui định.

Theo báo cáo của Uỷ ban bầu cử huyện Trường Sa, UBMTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Toàn huyện đảo Trường Sa có 48 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, 72 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Dự kiến, danh sách chính thức những người ứng cử sẽ được công bố vào ngày 24/4 và sẽ niêm yết vào ngày 26/4 tại các điểm bỏ phiếu để cử tri tiện theo dõi. Huyện đã lên chương trình in phiếu bầu để cấp phát về các tổ bầu cử.  

Theo đó, huyện đảo Trường Sa sẽ có 24 điểm bầu cử, 6 đơn vị bầu cử cấp huyện, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND huyện. 2 xã và thị trấn sẽ bố trí có 9 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu HĐND cấp xã. Các đơn vị bầu cử này thuộc Ủy ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa.

Thượng tá Đinh Văn Cường, Chính trị viên đảo Trường Sa quán triệt nhiệm vụ bầu cử, ảnh Duy Khánh

Song song với công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện đảo Trường Sa, việc làm công tác chuẩn bị đi bầu cử sớm cho cán bộ chiến sĩ ở 15 nhà giàn DK1, các tàu trực trên biển cũng được tiến hành khẩn trương. Hiện tại, cán bộ chiến sĩ ngoài 15 nhà giàn DK1 và các tàu trực ở khu vực thềm lục địa phía Nam đã đã được quán triệt tốt nhiệm vụ, sẵn sang cho ngày bầu cử sớm với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo kế hoạch được tổ chức vào Chủ nhật (ngày 23/5). Cuộc bầu cử diễn ra sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa kết thúc thắng lợi, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cuộc bầu cử là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Việc bỏ phiếu bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối cùng ngày. Tùy tình hình địa phương, Tổ bầu cử có thể quyết định cho bắt đầu việc bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 5 giờ sáng hoặc kết thúc muộn hơn nhưng không được quá 9 giờ tối cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Sa, DK1 sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO