Xã hội

Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế, điểm đến cho những ước mơ trở thành người thầy thuốc

Văn Dinh 10/05/2023 - 20:17

(TN&MT) - Nằm giữa trung tâm TP. Huế, bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế đã trải qua hơn 65 năm hình thành và phát triển với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật và công nghệ, khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Với giá trị cốt lõi là “Tri thức và Nhân ái” cùng triết lý giáo dục “Tinh hoa – Khai phóng – Phụng sự”, đến nay trường đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô lẫn chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cho nhân dân; là một trong các trường đại học khoa học sức khỏe trọng điểm hàng đầu của cả nước. Trường đã đào tạo được hơn 32.000 cán bộ y tế trình độ đại học và hơn 12.000 cán bộ y tế trình độ sau đại học cho cả nước và nước bạn Lào. Quy mô đào tạo hiện nay của trường gồm 23 ngành, chuyên ngành trình độ đại học và 105 chuyên ngành sau đại học với tổng quy mô hàng năm khoảng 8.000 sinh viên và 2.000 học viên. Tỷ lệ người học có vị trí việc làm trong năm đầu tiên sau tốt nghiệp những năm gần đây đạt trên 95%, số còn lại tiếp tục theo học các chương trình đào tạo chuyên khoa sau đại học.

yhue-1.jpg
Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế

Năm 2023 Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế tuyển sinh với 10 ngành đào tạo bao gồm: Ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Dược học, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Y tế công cộng. Trong đó ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Dược học tuyển sinh có thêm phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Khi tham gia học tập tại trường sinh viên sẽ được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi như: được nhận học bổng khuyến khích học tập, trung bình mỗi năm học nhà trường xét cấp học bổng này cho khoảng 900 sinh viên, với kinh phí trên 08 tỷ đồng. Học bổng tài trợ sinh viên học học tập tốt hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập từ các nguồn tài trợ của các cá nhân /tổ chức trong và ngoài nước, hàng năm có hơn 400 sinh viên được nhận học bổng với tổng kinh phí gần 4,0 tỷ đồng (mỗi suất học bổng từ 10-25 triệu đồng, có những học bổng có thể đủ chi phí học tập – sinh hoạt cho cả khóa học của sinh viên,…). Ngoài ra sinh viên sẽ được hưởng các chính sách miễn giảm học phí theo quy định của Nhà nước.

yhue-2.jpg
Sinh viên chụp ảnh lưu niệm ngày tốt nghiệp

Để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, từ năm 2017 Nhà trường đã hợp tác với Trường Đại học Y khoa Harvard (Hoa Kỳ) để triển khai thực hiện đổi mới chương trình đào tạo theo hướng tích hợp dựa trên năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội và hội nhập quôc tế. Hiện nay nhà trường có quan hệ hợp tác với các trường đại học, các viện, các tổ chức phi chính phủ… của hơn 40 quốc gia trên thế giới tạo cho sinh viên có nhiều cơ hội tham gia các hội nghị, hội thảo, các khóa trao đổi học tập, tại nước ngoài như Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Phần Lan, Thụy Điển… Sinh viên có cơ hội thực tập nghề nghiệp, trong lúc tham gia học tập sinh viên có thể nhận được các suất học bổng hỗ trợ học tập tại các nước như Nhật Bản, CHLB Đức, Vương Quốc Anh... Hằng năm số lượng sinh viên và học viên quốc tế đến tham quan, giao lưu, học tập nghiên cứu tại Trường Đại học Y - Dược Huế đều xấp xỉ 400 -500 sinh viên từ nhiều châu lục và các trường Đại học lớn trên thế giới (Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, CHLB Đức, Úc, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc...)

Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế là một trong những trường đại học khoa học sức khỏe với chất lượng đào tạo luôn đảm bảo, mức thu học phí phù hợp, sinh viên ra trường đều có việc làm kết hợp với môi trường sống lành mạnh của Huế, việc học tập tại trường là sự lựa chọn lý tưởng để các bạn học sinh tham gia học tập sau khi tốt nghiệp THPT, là môi trường rèn luyện tốt để các bậc phụ huynh chọn làm nền tảng đầu tiên giúp con vững bước trên con đường sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế, điểm đến cho những ước mơ trở thành người thầy thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO