Trường Đại học TNMT Hà Nội sẽ hoàn thành các kế hoạch cải tiến chất lượng trong năm 2021

Mai Đan| 08/04/2021 18:49

(TN&MT) - Sáng 8/4 tại Hà Nội, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, khảo thí và truyền thông năm học 2019 – 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu tại hội nghị

TS. Lưu Văn Huyền – Trưởng phòng Đào tạo cho biết: Trong năm 2020, Phòng Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với Ban truyền thông, Trung tâm Thư viện và Công nghệ thông tin (TV&CNTT),… để có nhiều đổi mới hiệu quả trong triển khai các phương thức tuyển sinh tại Trường đảm bảo đúng kế hoạch, hướng dẫn và quy chế tuyển sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Cụ thể, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch quảng bá, truyền thông tuyển sinh năm 2020 và triển khai các công việc đúng theo kế hoạch. Nhà trường luôn chú trọng tới tư vấn truyền thông qua website, điện thoại, email, mạng xã hội... và kênh thông tin tuyển sinh riêng của Trường với địa chỉ truy cập www.tuyensinh.hunre.edu.vn. Nhà trường còn cử các cán bộ tuyển sinh đến tư vấn trực tiếp cho các học sinh lớp 12 tại các trường trung học phổ thông khu vực 2, khu vực 2 nông thôn...

Kết quả công tác tuyển sinh năm 2020, tạm thời duy trì ổn định và phát huy sức hút của các ngành/lĩnh vực mở mới. Theo đó, số thí sinh trúng tuyển nhập học hệ đại học chính quy năm 2020 là 4671 sinh viên, tổng quy mô đào tạo toàn hệ thống của trường khoảng 10.500 người; số học viên sau đại học nhập học 2 đợt năm học 2019- 2020 là 125 học viên; tuyển sinh hơn 20 sinh viên đại học chính quy học cùng lúc hai chương trình năm học 2020-2021.

Ngoài ra, Phòng Đào tạo đã chủ trì thực hiện các công tác xây dựng chương trình đào tạo, triển khai mở mới một số ngành và các nhiệm vụ chuyên môn như: Xây dựng đề án mở mới 7 ngành trình độ đại học; phối hợp với các đơn vị, xây dựng và ban hành thống nhất 23 chương trình đào tạo (CTĐT) hệ đào tạo từ xa vừa làm vừa học với CTĐT hệ chính quy; thực hiện công tác lựa chọn gần 20 giáo trình, sách chuyên khảo, sách tham khảo đưa vào sử dụng đào tạo trình độ đại học, sau đại học; ban hành Quy định thống nhất việc xây dựng, rà soát, cập nhật và biên soạn Chương trình đào tạo, Đề cương chi tiết học phần theo hướng tiếp cận chuẩn CDIO nhằm nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với Khung năng lực Quốc Gia.

TS. Vũ Danh Tuyên – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu

Về công tác Khảo thí, trong năm học 2019-2020, Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục (KT&ĐBCLGD) đã phối hợp với Phòng Đào tạo, Phòng Thanh tra giáo dục và Pháp chế, Trung tâm TV&CNTT và các Khoa, Bộ môn trực thuộc thực hiện tổ chức thi giữa học phần và thi kết thúc học phần cho các hệ đào tạo, đảm bảo thực hiện các quy định của Nhà trường về việc tổ chức thi và công bố điểm thi kết thúc học phần.

Theo TS. Lưu Văn Huyền, năm 2021, công tác tuyển sinh đại học chính quy tiếp tục xét tuyển theo 2 phương thức: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và sử dụng kết quả học bạ THPT theo hướng dẫn và kế hoạch tuyển sinh của Bộ GDĐT. Tiếp tục duy trì ổn định 2 đợt thi tuyển sinh đối với trình độ đào tạo thạc sĩ, nghiên cứu và tham mưu Nhà trường thực hiện phương thức xét tuyển đúng với các quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời, hoàn thành các kế hoạch cải tiến chất lượng, triển khai đánh giá các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ hướng đến đảm bảo các điều kiện cần thiết để mở ngành đào tạo trình độ tiến sĩ trong các năm học tiếp theo; thực hiện các công tác chuẩn bị cho kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ tiếp theo bắt đầu năm 2022…

TS. Lưu Văn Huyền – Trưởng phòng Đào tạo báo cáo tại hội nghị

Dự kiến, trong thời gian tới, Ban sẽ tư vấn tuyển sinh online theo từng ngành, với phương hướng tiếp cận mới mẻ hơn để thuyết phục các em học sinh đăng ký vào ngành yêu thích và phù hợp. Đồng thời, phát triển phần mềm công nghệ để tiếp cận vào các nhóm, trang web tìm kiếm ngành nghề, từ đó có thể tư vấn cho các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học TNMT Hà Nội sẽ hoàn thành các kế hoạch cải tiến chất lượng trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO