Xã hội

Trường Đại học TN&MT Hà Nội nhận chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục

Thuỵ Khanh 12/07/2023 14:31

(TN&MT) - Ngày 12/7, tại Hà Nội, Trường Đại học Tài nguyên và Môi long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục lần thứ 2.

Theo Quyết định số 463/QĐ-KĐCL của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Công nhận Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo các điều kiện quy định tại Điều 45, Thông tư số 12/2017/TT-BGDDT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục Đại học.

img_1940.jpg
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục phát biểu tại buổi lễ

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là trường Đại học nằm trong nhóm 20 trường trong số 241 cơ sở giáo dục Đại học của Việt Nam được nhận Giấy chứng nhận nhận Kiểm định chất lượng giáo dục. Điều này đã thể hiện thương hiệu, trách nhiệm của Nhà trường thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, công tác đào tạo trong 10 năm vừa qua, thông qua các vấn đề cải thiện chất lượng giáo dục về mặt quản trị chiến lược, quản trị hệ thống, quản trị chức năng và quản trị kết quả đầu ra.

img_1950.jpg
TS. Hoàng Anh Huy – Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

TS. Hoàng Anh Huy – Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khẳng định, việc công nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục thực sự đã nâng cao vị thế của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, đó cũng là cam kết của nhà trường với xã hội về việc đảm bảo chất lượng giáo dục. Liên tục trong nhiều năm qua, Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo thông qua công tác kiểm định chất lượng. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo những chuẩn mực trong công tác quản lý, quản trị và tổ chức đào tạo theo yêu cầu tiêu chuẩn kiểm định chất lượng.

Năm 2018, Nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục Đại học. Tiếp nối thành công đó, năm 2023, nhà trường đã tiến hành đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và được Hội đồng Kiểm định chất lượng công nhận kết quả. Qua đó, khẳng định kiểm định chất lượng vừa là trách nhiệm và cũng là mục tiêu, giá trị cốt lõi mà trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội luôn hướng đến.

img_1966.jpg
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân – Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao sự nỗ lực hoạt động của Nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đánh giá cao sự nỗ lực hoạt động của Nhà trường trong việc cải thiện hoạt động giáo dục trong những năm vừa qua. Đồng thời chúc mừng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà nội với những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng và phát triển chương trình chất lượng giáo dục. Trong giai đoạn hiện nay, xu thế khách quan về bảo đảm kiểm định chất lượng là một việc quan trọng, vừa để khẳng định vai trò và trách nhiệm của một trường Đại học trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, rất cần sự đánh giá khách quan, minh bạch từ kiểm định chất lượng, nhằm phát hiện những tồn tại, hạn chế từ đó ghi nhận sự đánh giá của đoàn chuyên gia sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng.

Từ những kết quả kiểm định năm 2017, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã không ngừng phấn đấu và làm tốt công tác cải tiến chất lượng cũng như đảm bảo chất lượng chiến lược và chất lượng về chức năng để giúp cho sinh viên lựa chọn được các ngành nghề uy tín, phù hợp với ngành học. Tập thể giảng viên cũng cần phải nỗ lực hơn nữa và sẽ khẳng định được vị thế rõ nét trong lần Kiểm định chất lượng giáo dục lần 2 này.

img_1911.jpg
Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nhận chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục

Qua Quyết định lần này đã minh chứng sự nỗ lực và cống hiến không ngừng từ các thế hệ lãnh đạo nhà trường, cũng thể hiện sự đổi mới trong đào tạo cũng như các lĩnh vực công tác khác của nhà trường. Việc đạt được kết quả kiểm định chất lượng giáo dục lần thứ 2 của nhà trường lại một lần nữa tiếp tục khẳng định một dấu mốc, một chuyển biến quan trọng của nhà trường. Thứ trưởng hy vọng rằng với sự kiện này, tập thể trường sẽ tiếp tục tạo động lực tích cực hơn nữa để trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, gắn với sự cạnh tranh ngày càng cao, phát huy được mạnh mẽ của KHCN, và xu hương chuyển đổi số, chuyển đổi xanh của đất nước.

Thứ trưởng đề nghị trong giai đoạn tới, tiếp bước thành công, không chỉ trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội mà cả các ban, ngành thuộc Bộ đều cần phải chủ động hơn trong công tác xây dựng chương trình gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh cũng như tích hợp dữ liệu rà soát chất lượng các chương trình đào tạo của Nhà trường và có những cải tiến phù hợp hơn, đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học TN&MT Hà Nội nhận chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO