Trường Đại học TN&MT Hà Nội hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do dịch COVID-19

Mai Đan| 22/08/2021 06:58

(TN&MT) - Dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp và tác động tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội, từng gia đình, người dân nói chung. Với tinh thần trách nhiệm, cảm thông và luôn đồng hành cùng người học, Trường Đại học TN&MT Hà Nội đã tổ chức các chương trình hỗ trợ cho một số sinh viên và gia đình sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Mỗi phần quà đều chứa đựng tình cảm của Nhà trường và thầy cô dành cho các bạn sinh viên

Mới đây, Trường Đại học TN&MT Hà Nội đã tổ chức các buổi gặp mặt trực tuyến với các phụ huynh, các sinh viên trong diện phải đi cách ly tập trung để gửi lời thăm hỏi, động viên tới sinh viên, gia đình và chuyển món quà hỗ trợ trực tiếp là 1 triệu đồng vào tài khoản cho những sinh viên này.

Đồng thời, Nhà trường đã rà soát số lượng các sinh viên của Trường có hộ khẩu ở các tỉnh/thành ngoài Thành phố Hà Nội, đang bị mắc kẹt, không thể về quê trước khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và đang gặp khó khăn. Để kịp thời hỗ trợ, Nhà trường đã chuẩn bị phần quà bằng nhu yếu phẩm tương đương 500.000 đồng và hỗ trợ cho gần 450 em sinh viên đang thuê nhà tại địa bàn Hà Nội. Các phần quà được chính các cán bộ, giảng viên của trường gửi trực tiếp đến địa chỉ nơi ở của các em sinh viên.

Trước đó, Trường đã đưa ra thông báo không tăng học phí trong năm học mới 2021 - 2022 để góp phần chia sẻ khó khăn với sinh viên và gia đình.

Trong bối cảnh khó khăn chung, nhà trường đã huy động nhiều nguồn lực trong đó có sự chung tay của tất cả các bộ, giảng viên để chia sẻ khó khăn với các sinh viên và gia đình.

Nhận được phần quà ý nghĩa, em Nguyễn Thị Ngọc Thùy chia sẻ: Mấy ngày hôm nay em đang phải xoay xở từng bữa ăn. Những phần quà của Nhà trường với đầy đủ rau củ, lương thực thiết yếu đã giúp em vượt qua khó khăn trong thời gian dịch bệnh. Em xin thay mặt các bạn sinh viên cảm ơn nhà trường đã ân cần, chu đáo chăm lo cho sinh viên ở lại thành phố trong những ngày giãn cách này.

Những phần quà không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn góp phần tiếp thêm động lực cho các em sinh viên vượt qua khó khăn trong mùa dịch để có được những kết quả tốt về học tập và rèn luyện. Đây là một hành động đẹp của trường Đại học TN&MT Hà Nội nhằm chung tay cùng cả nước ứng phó với đại dịch Covid-19, để tất cả không ai bị bỏ lại phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học TN&MT Hà Nội hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO