Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai thăm, chúc Tết tại Yên Bái

Thanh Ngà| 22/01/2022 17:16

Ngày 22/1, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai và đoàn công tác đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy báo cáo với đoàn công tác: Trong năm 2021, tỉnh Yên Bái đã tập trung triển khai nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh, cụ thể hóa thành các nghị quyết, đề án, chính sách của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tạo cơ sở chính trị, pháp lý quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội…

img_9973.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2021, kinh tế của tỉnh duy trì tăng trưởng khá, với tốc độ tăng GRDP đạt 7,11%, đứng thứ 2/14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến nay, đã có 88/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới…

img_9962.jpg
Ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đạt được những kết quả khả quan, đảm bảo an toàn cho cuộc sống nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội. Bản sắc văn hóa các dân tộc tiếp tục được gìn giữ, bảo tồn và phát huy; Nghệ thuật xòe Thái được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Tỉnh triển khai hiệu quả Kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc của nhân dân; theo kết quả rà soát, chỉ số hạnh phúc của nhân dân đạt 58,11%, vượt 0,81% so với kế hoạch.

Về công tác chăm lo Tết cho nhân dân, tỉnh đã thành lập 15 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra và tặng quà tết cho các gia đình chính sách, những đối tượng yếu thế trong xã hội, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ thoát nghèo tiêu biểu; thăm, kiểm tra, động viên các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết. Toàn tỉnh dự kiến tặng 56.053 suất quà Tết cho các đối tượng với tổng giá trị gần 26 tỷ đồng.

img_9963.jpg
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh Yên Bái trong năm 2021

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy nhấn mạnh, các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh năm 2022 là sẽ tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ 3 đột phá chiến lược của tỉnh; tăng tốc thúc đẩy sản xuất, kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm, thực hiện các giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ, cải thiện các chỉ tiêu; quan tâm chăm lo đời sống người dân cả về vật chất, tinh thần.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh Yên Bái trong năm 2021; đánh giá cao viecj tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo các thành phố, huyện, thị xã cho tới xã, phường triển khai kế hoạch, chương trình chăm lo Tết cho người có công, gia đình chính sách, người dân gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

img_9978.jpg
Bà Trương Thị Mai tặng quà, chúc tết Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái

Đồng thời nêu rõ, năm 2022 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025. Do đó, tỉnh cần có sự đổi mới, cải cách quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tạo bước đột phá để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái đón Tết an toàn, đầm ấm, yên vui. Mong tỉnh tiếp tục nỗ lực, vượt khó, xây dựng tỉnh trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 200 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 100 máy tính bảng; 100 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng 200 suất quà Tết cho công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai và đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết tại huyện Yên Bình, lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái và chúc Tết tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai thăm, chúc Tết tại Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO