Doanh nghiệp - doanh nhân

Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Tiến Trung 17/09/2023 - 12:56

Nhằm giảm bớt khó khăn cho người bệnh trong việc phải chuyển lên tuyến trên, thời gian qua, đội ngũ cán bộ công nhân viên Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ứng dụng kỹ thuật cao vào điều trị, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhờ đó, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân đã có những chuyển biến mới - hiệu quả và chất lượng hơn.

Trong nhiều năm qua, để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn đã không ngừng củng cố, sắp xếp bộ máy nhân lực từ tuyến huyện đến cơ sở; thực hiện xây dựng các quy trình chăm sóc, khám, điều trị bệnh dưới sự kiểm tra, quản lý chất lượng một cách toàn diện; tăng cường chuyển giao kỹ thuật, công nghệ trong công tác khám, chữa bệnh; khuyến khích cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học có tính thực tiễn cao, tạo ra sự chuyển biến trong công tác khám, chữa bệnh; thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực cấp cứu; hồ sơ, bệnh án người bệnh bảo đảm; chẩn đoán, điều trị bệnh hợp lý theo đúng phác đồ điều trị.

trung-tam-y-te-huyen-luong-son-no-luc-cham-soc-va-nang-cao-suc-khoe-nhan-dan.jpg
Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn

Xác định được tầm quan trọng của tuyến y tế cơ sở, Trung tâm đã triển khai thực hiện kế hoạch “Cải tiến chất lượng bệnh viện”; đơn giản hóa các thủ tục hành chính xây dựng văn hóa công sở, nâng cao y đức, văn hóa ứng xử giao tiếp trong khám chữa bệnh. Với các giải pháp thiết thực, TTYT đã từng bước nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả điều trị, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao nhân dân trong huyện. Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lần khám bệnh đạt 127,50%, số bệnh nhân điều trị ngoại trú đạt 22,80%, số ca mổ sản 63 ca đạt 108,62%, số ca mổ ngoại 25 ca đạt 78,12%; bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất kỳ trường hợp cấp cứu nào.

Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm cũng duy trì và thực hiện nghiêm chỉnh công tác “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh’’. Từ lãnh đạo đến đội ngũ nhân viên y tế luôn xác định đây là việc làm cốt lõi và trọng tâm cần phải thực hiện thường xuyên và liên tục, không mang tính hình thức mà xuất phát từ nhận thức “Thầy thuốc như mẹ hiền”, thể hiện qua việc thăm khám ân cần, chu đáo của bác sĩ, quan tâm chăm sóc tận tình của điều dưỡng, sẵn sàng hướng dẫn và giúp đỡ người bệnh của toàn thể cán bộ công nhân viên BV..., thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh những sai sót, khắc phục tồn tại trong quá trình thực hiện và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có tinh thần thái độ phục vụ tốt.

trung-tam-y-te-huyen-luong-son-no-luc-cham-soc-va-nang-cao-suc-khoe-nhan-dan-3.jpg
Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn

Trung tâm cũng xem việc hướng dẫn và giám sát chuyên môn, kỹ thuật về các hoạt động thuộc lĩnh vực phụ trách đối với các trạm y tế xã, thị trấn là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, công tác giám sát hỗ trợ, hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật đối với tuyến dưới luôn được thực hiện định kỳ thường xuyên, trung bình mỗi chương trình đi giám sát tuyến xã 1 tháng/1 lần và tổ chức giao ban chuyên môn với các Trạm Y tế xã vào ngày mùng 2 hàng tháng.

Không chỉ nâng cao khám chữa bệnh, đổi mới phong cách phục vụ đem lại sự hài lòng cho người dân, Trung tâm còn chú trọng tới công tác vệ sinh môi trường. Từ khâu thu gom, giặt là, khử nhiễm, hấp sấy tiệt trùng, thực hiện vô khuẩn trong khi tiến hành kỹ thuật, quy trình rửa tay và trang phục y tế đều đảm bảo đúng quy chế kiểm soát nhiễm khuẩn; rác thải được phân loại đúng theo quy chế quản lý chất thải ngay khi phát sinh, tiến hành thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải theo quy định. Trung tâm đã ký hơp đồng với Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai để xử lý rác thải sinh hoạt và Công ty môi trường công nghệ An Sinh Hải Dương vận chuyển và xử lý rác thải y tế

z4264535836057_dfd88b7d63fee0eda2bfab2548a385cd.jpg
Công tác khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân, người dân luôn được y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Lương Sơn tận tình phục vụ

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể đội ngũ y, bác sĩ cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của ngành Y tế tỉnh, của các cấp, các ngành Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn, đã tạo được những chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đem lại niềm tin yêu và sự hài lòng cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO