Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương: Kỷ niệm 15 năm thành lập

Tường Tú| 11/02/2023 18:29

(TN&MT) - Chiều 10/02, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Trung tâm (12/02/2008 - 12/02/2023). Ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương đã đến dự và chỉ đạo buổi lễ.

ttqd1.jpg

Ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Báo cáo tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Trương - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương cho biết: Sau 15 năm hoạt động, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của UBND tỉnh Bình Dương và Sở TN&MT, Trung tâm đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là trách nhiệm người đứng đầu đơn vị; đồng thời, chủ động bám sát các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, thường xuyên giám sát tiến độ nhiệm vụ được giao, nhờ đó diện mạo của Trung tâm đã có sự thay đổi khá toàn diện.

Trong đó, Trung tâm đã tổ chức thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 25 công trình, dự án bồi thường lớn, nhỏ. Đặc biệt, đối với các công trình, dự án trọng điểm, Trung tâm đã có sự tập trung cao để đẩy nhanh tiến độ, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc phát sinh để đề xuất các giải pháp, kiến nghị cấp trên chỉ đạo, nhờ đó công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trung tâm còn sử dụng phần mềm áp giá bồi thường nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện cũng như giám sát quá trình áp giá bồi thường dễ dàng, tránh sai sót.

Hiện nay, Trung tâm đang làm chủ đầu tư 02 dự án chỉnh trang đô thị theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương tại phường Hiệp Thành và Phú Cường. Quá trình thực hiện, Trung tâm đã gặp không ít khó khăn do mới lần đầu tiếp nhận dự án, những tồn tại của dự án cũ để lại... Tuy nhiên, Trung tâm đang từng bước củng cố đội ngũ cán bộ, cử đào tạo chuyên môn để đáp ứng nhu cầu công việc. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tích cực, chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành và các bên có liên quan xử lý các vướng mắc, cơ bản đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo kế hoạch đề ra.

Tính đến nay, Trung tâm đã quản lý tổng 46 khu đất với diện tích 535,87ha. Trong đó, đã bàn giao về địa phương quản lý 19 khu đất với diện tích 114,4ha để chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện bán đấu giá thành công 05 khu đất với diện tích 45,67ha, nộp ngân sách hơn 173 tỷ đồng; tiếp tục quản lý và đang xử lý các bước tiếp theo để tiếp nhận 22 khu đất với diện tích 375,8ha. Hiện tại, Trung tâm đang xây dựng cơ chế, trình tự đầu tư, trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt để làm cơ sở tổ chức thực hiện; đồng thời, tích cực đẩy mạnh công tác khai thác quỹ đất đa dạng với nhiều hình thức, nhằm tối đa hóa nguồn thu từ đất đai.

tttqd2.jpg

Ông Đoàn Văn Trương - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương báo cáo tại buổi lễ

Riêng về công tác đo đạc, đến nay, đội ngũ chuyên môn Bộ phận đo đạc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương là 20 người, các thiết bị đo đạc điện tử, phần mềm đo đạc phục vụ công tác đầy đủ, cơ bản đáp ứng được nhu cầu công việc và cung cấp dịch vụ đo đạc cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, từ đó góp phần tăng nguồn thu cho Trung tâm, cải thiện thu nhập cho cán bộ, viên chức và người lao động.

“Việc chăm lo cho viên chức và người lao động luôn được Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương chú trọng; đặc biệt, chất lượng hoạt động của Đảng, chính quyền, đoàn thể ngày càng được nâng cao và hiệu quả qua từng năm. Nhờ có sự nỗ lực nêu trên, năm 2021 Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã vinh dự được UBND tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen Tập thể lao động xuất sắc vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021” ­- ông Đoàn Văn Trương cho biết thêm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương cho biết: Qua báo cáo kết quả 15 năm hoạt động của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, có thể nói Trung tâm đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng và đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, đầu tư dự án, quản lý và khai thác quỹ đất.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Ngô Quang Sự đề nghị: Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cần bám sát các phương hướng, nhiệm vụ như trong báo cáo đã nêu, đặc biệt phát huy hơn nữa các mặt đã đạt được, cải tiến quy trình, lề lối làm việc, xây dựng kế hoạch sát thực tế, hàng tháng thực hiện đánh giá kết quả, đề xuất các biện pháp đẩy nhanh tiến độ; cán bộ, viên chức, người lao động phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết để cùng lãnh đạo phát triển Trung tâm.

tttqd3.jpg

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương

Đồng thời, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tập trung toàn nguồn lực với tinh thần, trách nhiệm cao, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm; thực hiện tốt đấu giá các khu đất theo kế hoạch; đặc biệt, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tạo quỹ đất sạch, các dự án đầu tư theo chủ trương của tỉnh Bình Dương.

“Để Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh triển khai thực hiện các nội dung nêu trên có hiệu quả, Ban Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm sâu sát trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cũng cần chủ động đề xuất, tham mưu ý kiến, xây dựng các nhiệm vụ công tác ngày càng được nâng cao, hiệu lực và hiệu quả hơn”. Ngô Quang Sự nhấn mạnh.

Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc để cùng ôn lại những thành tích đáng tự hào mà tập thể Trung tâm đã đạt được. Ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của ngành TN&MT Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương: Kỷ niệm 15 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO