Trung tá CSMT bị tố trục lợi trên 300 triệu đồng tiền bảo hiểm

26/11/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/10, Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang có nhận được đơn của bà Trần Thị Lệ A (45 tuổi, ngụ tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), tố...

 

(TN&MT) - Liên quan đến thông tin phản ánh việc Trung tá Bùi Minh Thắng, hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Hậu Giang, có hành vi trục lợi trên 300 triệu đồng tiền bảo hiểm, chiều 25/11, trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết: Ngày 13/10, Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang có nhận được đơn của bà Trần Thị Lệ A (45 tuổi, ngụ tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), tố cáo Trung tá Bùi Minh Thắng có hành vi trục lợi bảo hiểm. Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang đang cùng các đơn vị, cá nhân có liên quan tiến hành thẩm tra, xác minh những nội dung tố cáo nói trên.

Ngoài ra, vào ngày 19/6, bà Trần Thị Lê A đã gửi đơn đến Công an tỉnh Hậu Giang tố cáo đồng chí Bùi Minh Thắng trong thời gian từ năm 2011 - 2012 có vay của chị số tiền 800 triệu đồng nhưng không trả. Về vấn đề này, Thanh tra Công an tỉnh đã làm rõ, đồng chí Thắng có vay của bà  A số tiền 200 triệu đồng và đã trả đầy đủ; số tiền còn lại do không có biên nhận, không có người chứng kiến khi vay nên không có cơ sở kết luận.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Thanh Bình, lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang đang chỉ đạo Thanh tra Công an tỉnh làm rõ những vấn đề có liên quan đến đơn tố cáo, khi có kết luận sẽ có văn bản trả lời chính thức cho các cơ quan báo chí. “Quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang là khẩn trương xác minh, làm rõ. Nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh. Công an tỉnh Hậu Giang hoan nghênh và chân thành cám ơn các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời những thông tin có liên quan đến cán bộ của Công an tỉnh. Rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí” – Trung tá Nguyễn Thanh Bình, nhấn mạnh.

-	Chiếc xe mà người tố cáo cho rằng do Trung tá Bùi Minh Thắng lái khi say rượu gây tai nạn năm 2012
Chiếc xe mà người tố cáo cho rằng do Trung tá Bùi Minh Thắng lái khi say rượu gây tai nạn năm 2012

Trong khi đó, thông tin công khai đã cho biết cùng việc gửi đơn tố cáo tới Công an Hậu Giang, bà Trần Thị Lệ A đã gửi đơn tới Công ty Bảo Việt Hậu Giang tố cáo việc ông Thắng vào năm 2012 (còn là Thiếu tá công tác tại Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an Hậu Giang), sau khi uống rượu bia, điều khiển chiếc ô tô biển số 95L 8888 (do ông Bùi Hoàng Bào là cha của ông Thắng, lúc ấy là Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, đứng tên đăng ký) gây tai nạn, lao xuống sông. Chính bà Trần Thị Lê A là người được gia đình ông Thắng yêu cầu ‘đóng thế’ lái chiếc xe đó (thay cho ông Thắng) để hợp thức hóa các thủ tục, buộc bảo hiểm phải chi trả số tiển 343,2 triệu đồng tiền sửa xe.

Công ty Bảo Việt Hậu Giang đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà A và đã tiến hành xác minh. Từ cuối tháng 10/2015, Cty Bảo Việt Hậu Giang đã có văn bản số 221/TLĐTC/2015, trả lời bà Trần Thị Lê A. Qua đó, cho biết: Theo biên bản làm việc với ông Bùi Minh Thắng và các nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn thì ông Bùi Minh Thắng là người điều khiển xe mang biển kiểm soát 95L-8888 gây tai nạn vào ngày 26/11/2012 và rạng sáng 27/11/2012. Trong quá trình điều khiển xe, ông Thắng có sử dụng bia rượu.

Công ty Bảo Việt Hậu Giang cũng khẳng định: Sau khi xem xét về tính chất của sự việc, Công ty Bảo Việt Hậu Giang sẽ tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để tiến hành trình tự thủ tục thực hiện theo hợp đồng bảo hiểm, nhằm thu hồi lại số tiền bảo hiểm bị trục lợi trên 343,2 triệu đồng. Như vậy, đơn tố cáo của bà Trần Thị Lệ A, là có căn cứ.

                                                                    Phong Vân

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tá CSMT bị tố trục lợi trên 300 triệu đồng tiền bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO