Trung Quốc: Tỉnh Hải Nam cấm nhựa sử dụng một lần vào năm 2025

22/02/2019 13:46

(TN&MT) – Dẫn lời cơ quan môi trường tỉnh Hải Nam của Trung Quốc, truyền thông nhà nước đưa tin tỉnh Hải Nam sẽ cấm sản xuất, bán và sử dụng tất cả các loại nhựa không phân hủy sử dụng một lần vào năm 2025 nhằm giảm ô nhiễm.

Tỉnh Hải Nam cấm nhựa sử dụng một lần vào năm 2025
Tỉnh Hải Nam cấm nhựa sử dụng một lần vào năm 2025 (Ảnh minh họa)

Hải Nam là khu vực đầu tiên của Trung Quốc đưa ra cam kết chính thức nhằm loại bỏ các loại nhựa không phân hủy sử dụng một lần, được Liên Hợp Quốc xác định là một trong những thách thức môi trường lớn nhất thế giới.

Tỉnh Hải Nam sử dụng khoảng 120.000 tấn loại nhựa này mỗi năm.

Vào cuối ngày 21/2, China News Service cho biết tỉnh Hải Nam sẽ đưa ra các tiêu chuẩn mới và thiết lập một hệ thống giám sát và thực thi trước thời điểm cuối năm nay.

Cụ thể, tỉnh sẽ bắt đầu bằng cách cấm túi nhựa không phân hủy và dụng cụ ăn uống vào cuối năm 2020 và cấm hoàn toàn chúng trước năm 2025.

Ô nhiễm nhựa đã trở thành một trong những vấn đề môi trường lớn nhất của Trung Quốc, với một lượng lớn chất thải nhựa chưa được xử lý chôn trong các bãi rác hoặc đổ xuống sông.

Trung Quốc đã tăng cường tái chế và đang xây dựng hàng chục cơ sở sử dụng tài nguyên toàn diện trực tuyến để đảm bảo rằng nhiều sản phẩm được tái sử dụng như một phần của cuộc chiến chống lãng phí.

Chính phủ cũng đang nghiên cứu các biện pháp mới nhằm hạn chế sử dụng bao bì nhựa của các công ty chuyển phát nhanh và chuyển phát thực phẩm. Đây là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự gia tăng chất thải nhựa trong những năm gần đây.

Các nhà tái chế nhựa Trung Quốc truyền thống xử lý chất thải nhập khẩu từ châu Âu và Mỹ, nhưng chính phủ đã cấm giao hàng nhựa phế liệu nước ngoài vào đầu năm 2018, nhằm khuyến khích các công ty xử lý rác thải sinh hoạt thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Tỉnh Hải Nam cấm nhựa sử dụng một lần vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO