Trung Quốc: Dự kiến bán hơn 800.000 xe chạy bằng năng lượng xanh

09/02/2017 00:00

(TN&MT) – Ttruyền thông Trung Quốc cho biết, Trung Quốc dự đoán hơn 800.000 xe chạy bằng năng lượng xanh sẽ được bán ra trong nước trong năm nay, tăng ít nhất 58% từ năm 2016.

Trung Quốc đã tăng cường sử dụng xe sạc điện, thậm chí chi hàng tỷ USD trong các khoản trợ cấp, nhằm giảm ô nhiễm không khí đô thị và giúp ngành ô tô trong nước giữ vị trí hàng đầu về công nghệ.

Chính quyền tTrung ương đã thúc đẩy doanh số bán xe ô tô năng lượng xanh trong nhiều năm trước khi doanh số bắt đầu bùng nổ vào năm 2015. Chính quyền đã giảm 20% các khoản trợ cấp cho các phương tiện trong năm nay trên lộ trình hướng tới loại bỏ hoàn toàn các khoản chi vào cuối thập kỷ này.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Ông Xu Yanhua, Phó Tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết trên tờ Economic Information Daily rằng xe khách sẽ ngày càng thúc đẩy thị trường xe sạc điện và dự kiến ​​sẽ chiếm hơn 70% nhu cầu trong năm 2017.

"Trong năm 2017, nhu cầu về xe ô tô chạy bằng điện đường dài sẽ tăng cao hơn nữa, các cơ sở thu phí sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhanh chóng và sau khi mở rộng quy mô, chi phí sản xuất cũng sẽ tiếp tục giảm” - ông Xu Yanhua cho biết thêm.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Dự kiến bán hơn 800.000 xe chạy bằng năng lượng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO