Trung Quốc ban bố cảnh báo màu cam về bão tuyết

Mai Đan| 07/11/2021 19:04

(TN&MT) - Ngày 7/11, cơ quan thời tiết Trung Quốc đã ban bố cảnh báo màu cam – mức cảnh báo cao thứ 2 về cơn bão tuyết đầu tiên của mùa đông. Ngoài ra, báo động sóng lạnh trên toàn quốc làm dấy lên lo ngại về gián đoạn giao thông và bùng phát dịch cúm trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 gia tăng.

Du khách tạo dáng chụp ảnh trong tuyết rơi trên đỉnh núi nhìn ra Tử Cấm Thành tại công viên Jingshan ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 7/11. Ảnh: Reuters

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo, bão tuyết xảy ra ở phía Đông Bắc Trung Quốc, với một số khu vực có tuyết dày 45 mm trong 24 giờ và tuyết cũng rơi dày trên khắp miền Bắc đất nước.

Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đón trận tuyết đầu tiên trong mùa sớm hơn 23 ngày so với các năm trước, trong khi nhiệt độ vào đêm 7/11 được dự báo sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong thập kỷ qua. Cơ quan thời tiết cho biết, một đợt lạnh cũng đang càn quét từ Bắc Kinh đến Thượng Hải và đến Quảng Châu, đẩy nhiệt độ xuống 14 độ C cùng ngày.

Đợt lạnh, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cúm, xảy ra ngay khi hơn 20 thành phố ở miền Bắc Trung Quốc ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 và các đợt bùng phát lẻ tẻ ở phía Tây Nam quốc gia - ở Trùng Khánh và các tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam kể từ giữa tháng 10 năm nay.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc ban bố cảnh báo màu cam về bão tuyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO