Trưng bày nhận diện Hoá - Mỹ phẩm vi phạm trên thị trường

Nguyễn Hiền| 06/03/2023 16:34

Hướng tới các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), sáng 6/3, tại 62 Tràng Tiền, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề Nhận diện hoá - mỹ phẩm vi phạm trên thị trường.

Mục đích nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, cũng tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.

nhan-dien-hoa-my-pham-vi-pham-tren-thi-truong.jpg
Gian hàng trưng bày nhận diện các sản phẩm 

Phòng trưng bày "Nhận diện hóa - mỹ phẩm trên thị trường" có hơn 500 sản phẩm của trên 30 nhãn hiệu thuộc các nhóm ngành hàng như: dầu gội đầu, sữa tắm, nước hoa, thực phẩm chức năng đến từ một số thương hiệu lớn như: SUNSILK, CLEAR, TRESemme', Dove's, ROMANO, HEAD& SHOULDERS, XMENS, BIOTIN; Sữa tắm các thương hiệu: ENCHANTEURS, SKIN:S, LANCOM, RUBY, S.K.S; Sản phẩm dưỡng da, làm đẹp thuộc các thương hiệu: OLAY, ABUTINE, VELVET, kem kích trắng da Vitamin BIO, Arrahan, Collagen X3 Luxury, viên làm trắng siêu tốc Ngọc Liên, mỹ phẩm Huyền Phi, Bạch Ngọc Liên... Phần lớn các sản phẩm được lực lượng QLTT phát hiện và thu giữ trong thời gian qua.

img_5675.jpg
Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn cách phân biệt hàng giả - hàng thật

Theo ông Trần Hữu Linh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường - cho biết, hiện nay các mặt hàng hoá phẩm mỹ phẩm, thực phẩm và dược phẩm,… đang là một trong số những mặt hàng được người dân - đặc biệt là chị em phụ nữ mua và sử dụng nhiều, chính vì vậy đây cũng là những loại mặt hàng đang chiếm tỉ lệ cao trên thị trường về sản xuất hàng giả, hàng nhái. Trong hơn 1 năm gần đây, Tổng cục Quản lý thị trường đã bắt và thu giữ rất là nhiều sản phẩm liên quan đến việc làm giả các nhãn hàng lớn, gắn nhãn mác của các hoá mỹ phẩm nước ngoài và đưa qua biên giới các vùng như An Giang, Long An,… để quay trở lại thị trường nội địa và coi như là Hoá – Mỹ phẩm nhập lậu.

img_5666.jpg
Các sản phẩm được trưng bày tại đây

Tổng Cục trưởng khẳng định, hóa mỹ phẩm, dược phẩm gắn liền với sức khỏe của người dân, do vậy, đây tiếp tục là những mặt hàng trọng điểm nằm trong kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường thường xuyên và đột xuất của lực lượng Quản lý thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

img_5686-2.jpg
Sản phẩm Inod thật được phân biệt với hàng giải ở đặc điểm tên sản phẩm trên bao bì in phủ bóng

 Lưu ý khuyến cáo, hãy là người tiêu dùng thông thái bởi, hiện nay các đối tượng kinh doanh hàng vi phạm thường dùng hình ảnh của những người nổi tiếng để quảng cáo, giới thiệu qua các sàn thương mại điện tử hay các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok... từ đó, lấy lòng tin của người tiêu dùng để bán sản phẩm. Đối với các sản phẩm là thuốc, nên mua tại các cửa hàng, cửa hiệu đã được Bộ Y tế cấp phép, tránh mua trôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội…

Phòng trưng bày "Nhận diện hoá - mỹ phẩm vi phạm trên thị trường" sẽ diễn ra từ 6/3 đến 11/3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày nhận diện Hoá - Mỹ phẩm vi phạm trên thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO