Trưng bày ảnh và mô hình “Sông kể chuyện nhựa”

Mai Chi| 26/04/2022 19:12

(TN&MT) - Ngày 27/4, tại hà Nội Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (CLCSTN&MT) sẽ phối hợp với Trung tâm mua sắm AEON Hà Đông tổ chức Trưng bày ảnh và mô hình “Sông kể chuyện nhựa”. Mục tiêu nhằm giới thiệu đến đông đảo cộng đồng về thông điệp giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Sự kiện “Sông kể chuyện nhựa” trưng bày mô hình dòng sông được làm từ các sản phẩm nhựa tái chế và 26 bức ảnh về chủ đề này của Nhiếp ảnh gia Trương Đại Dương sẽ diễn ra tại Trung tâm mua sắm AEON Hà Đông, Hà Nội từ ngày 27/4 đến ngày 11/5/2022.

Mô hình dòng sông được thiết kế với nửa đầu bị ô nhiễm rác thải nhựa trầm trọng, nhưng tới nửa sau lại chuyển hóa thành một dòng sông tươi xanh đổ ra biển lớn - nơi nhựa không còn là chất độc gây hại cho con người, sinh vật và môi trường, mà góp phần tạo nên một thế giới xinh đẹp - bền vững hơn; nơi con người ý thức cao trong việc tái sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa; nơi con người hòa hợp với thiên nhiên trong lành. Các bức ảnh được trưng bày dọc theo dòng sông, gợi mở cho người xem nhiều cảm xúc và suy nghĩ... 

trien-lam-rac-12-1-.jpg

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa – Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” (Rethinking Plastics) do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (CLCSTN&MT), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội triển khai. Dự án “Sáng kiến thành lập Liên minh siêu thị nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ túi ni-lông dùng một lần tại Việt Nam” (Dự án PLASTIC ALLIANCE) nhằm thúc đẩy các nhà bán lẻ sử dụng túi thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, túi nilông sử dụng một lần.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày ảnh và mô hình “Sông kể chuyện nhựa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO