Trực thăng đưa 2 người bị thương do cứu hộ mưa lũ ở Quảng Trị vào Huế điều trị

Tiến Nhất| 23/10/2020 19:41

(TN&MT) - Ngày 23/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết trực thăng của Bộ Quốc phòng đã tiếp cận đưa 2 người bị thương nặng trong lúc đi tìm kiếm, giải cứu người bị mất liên lạc vì mưa lũ tại xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) ra ngoài.

Trực thăng đưa hai người gặp nạn do cứu hộ dân trong mưa lũ vào Huế điều trị

Hai người được đưa về Sân bay Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên - Huế) gồm: Đại úy Lê Văn Dùy, Phó Bí thư Thường trực xã Hướng Việt và ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt. Biên phòng Quảng Trị cũng đã cử tổ quân y và xe cứu thương đến Sân bay Phú Bài để đón và đưa 2 cán bộ bị thương nặng về Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Cùng ngày, huyện Hướng Hóa đã cử một tổ công tác vận chuyển thực phẩm, nước uống, xăng dầu, thuốc và vật tư y tế bằng xe ô tô đi tỉnh Quảng Bình, theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tiếp cận cứu trợ người dân tại 2 xã đang bị cô lập do mưa lũ, sạt lở đất là là Hướng Lập và Hướng Việt.

Chiều 22/10, máy bay của quân đội cũng đã mang hơn 2 tấn hàng đến cứu trợ người dân hai xã đang bị cô lập này.

Trước đó vào ngày 17/10, nhận được thông tin một nhóm người dân bị mất liên lạc vì mưa lũ, ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã và Đại úy Lê Văn Dùy, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Việt cùng lực lượng chức năng lên đường cứu hộ, cứu nạn. Trong lúc di chuyển trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây, không may đường bị sạt lở khiến nhiều người thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trực thăng đưa 2 người bị thương do cứu hộ mưa lũ ở Quảng Trị vào Huế điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO