Trồng 100 cây hoa ngọc lan trong lễ hội mùa hoa ban

18/03/2016 00:00

(TN&MT) – Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh tổ chức chương trình “Trồng cây hoa ngọc lan tại chùa Linh Sơn và Linh Quang (tỉnh Điện Biên) vào ngày 21/3/2016 trong khuôn khổ lễ hội mùa hoa ban.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình "Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các khu di tích lịch sử, đình, chùa" với mong muốn tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho các khu di tích, đền, chùa… mang lại bầu không khí trong lành, nâng cao sức khỏe cho các du khách tham quan.

Qua đó thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, trân trọng các giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước; đồng thời thực hiện chương trình đã ký kết về phối hợp hành động về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu của Ủy ban TƯ MTTQVN, Bộ Tài nguyên & Môi trường và các tôn giáo tại Việt Nam ký ngày 2/12/2015 tại Thành phố Huế.

Tổ chức tự trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Ảnh: TTTGTX
Tổ chức tự trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Ảnh: TTTGTX

Các hoạt động chủ yếu gồm tặng 100 cây hoa ngọc lan chùa Linh Sơn và Linh Quang, tỉnh Điện Biên; vận động cá nhân, tổ chức tự trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; tổ chức các hoạt động xã hội xanh bảo vệ môi trường.

Được biết, “Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các khu di tích lịch sử, đình, chùa" là chương trình bảo vệ môi trường hưởng ứng Tết trồng cây 2016, do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chỉ đạo;  Trung tâm Phát triển Thế giới thêm xanh phối hợp với các Câu lạc bộ tình nguyện, Ban quản lý, chính quyền địa phương để thực hiện. Chương trình tổ chức tặng và trồng 1.000 cây hoa Ngọc Lan ở các địa điểm: đình, chùa, khu di tích lịch sử…tại TP.Hà Nội và các tỉnh/thành phụ cận trong tháng 3 và 4.

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng 100 cây hoa ngọc lan trong lễ hội mùa hoa ban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO