Trọn bộ bí kíp du lịch Phú Quốc, Tây Ninh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phương Thảo| 19/04/2022 21:48

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cận kề với thời tiết dự báo thuận lợi, nhiều điểm du lịch miền Nam hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho du khách. Trong đó, Phú Quốc vẫn là điểm đến được yêu thích số một với các gia đình. Tuy nhiên, Tây Ninh lại đang là một trải nghiệm không mới nhưng rất lạ.

Phú Quốc – loạt trải nghiệm vui cả tuần không chán 

“Đến Phú Quốc bây giờ, nếu chỉ có 3 ngày thì không đủ”- đó là nhận định của rất nhiều du khách gần đây khi đến đảo Ngọc. Từ Nam tới Bắc đảo, không chỉ là những bãi biển cát trắng nước trong thấu đáy, hay những hòn đảo ngoài khơi đẹp mê hồn, Phú Quốc giờ đây khiến du khách mê mải với những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, tổ hợp vui chơi giải trí quy mô hàng trăm hạng mục trò chơi, những show diễn hoành tráng, những quần thể kiến trúc khiến du khách có đi hàng trăm lần vẫn không thấy chán. 

Du khách thích thú ngắm Phú Quốc từ trên cao với cáp treo Hòn Thơm

Phía Nam đảo là nơi hội tụ những trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt và đẳng cấp bậc nhất đảo Ngọc. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc resort, New World Phu Quoc… đều là những resort được thế giới vinh danh. Ở đó, bạn chỉ cần thả bộ trên bãi Kem, tham gia những hoạt động được thiết kế riêng bởi các khu nghỉ cũng đã đủ vui trọn ngày dài.

Thị trấn Địa Trung Hải - điểm check-in đang là “hot trend”

Khám phá Nam Đảo dịp này, “hot trend” đang là check-in thị trấn Địa Trung Hải để được lang thang giữa Amalfi cổ kính mà chẳng cần phải bay tới tận nước Ý xa xôi. Ở nơi mà hễ đứng vào là có ảnh đẹp như Địa Trung Hải, nên đi vào buổi chiều để được ngắm hoàng hôn kỳ diệu của Phú Quốc. 

Nhưng thích nhất khi đến Nam đảo, với cả khách nội lẫn khách Tây, chính là đi cáp treo Hòn Thơm để ngắm biển đảo Phú Quốc đẹp như tranh vẽ từ trên cao và rồi “hạ cánh” ở Hòn Thơm để được “chill” và phiêu cùng vô vàn cảm xúc.

Hàng loạt trò chơi biển hấp dẫn tại công viên nước Aquatopia

Và dịp 30/4-1/5 này, nếu muốn sở hữu một tour gói trọn những trải nghiệm Nam đảo đẹp nhất thì có một cách khá thú vị, đó là chọn combo “Đêm thiên đường” của Sun World Hon Thom Nature Park. Với giá 700.000 đồng/người lớn từ 1,4m trở lên, 350.000 đồng/trẻ em từ 1-1,4m và miễn phí hoàn toàn cho trẻ em dưới 1m, du khách sẽ có hành trình trải nghiệm không gian Địa Trung Hải đầu buổi chiều, du hành cáp treo Hòn Thơm sau 15h; vui chơi thỏa thích trong làn nước mát và hàng loạt trò chơi biển hấp dẫn tại công viên nước Aquatopia; chinh phục Mộc Xà Thịnh Nộ - tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam, thuộc top những trò chơi cảm giác mạnh hàng đầu thế giới vừa ra mắt tại phân khu chủ đề Exotica Village; nuông chiều vị giác bằng những đặc sản tươi ngon tại tiệc BBQ trên bãi biển hoặc nhà hàng Coconut Garden trong không gian âm nhạc và các tiết mục biểu diễn của các vũ công quốc tế.

Đặc biệt, cũng trong dịp này, trò chơi thứ hai mang tên Mắt Đại Bàng tại “ngôi làng kỳ bí” Exotica Village trên đảo Hòn Thơm cũng sẽ ra mắt. Đây là đài quan sát 360 độ, đưa du khách lên cao đến 120m, mở ra một khung trời khoáng đạt, giúp du khách thu trọn trong tầm mắt một Hòn Thơm được mệnh danh Đảo thiên đường.

Ngược ra Bắc Đảo, các tổ hợp vui chơi giải trí như Grand World với những show diễn thực cảnh được dàn dựng công phu, những điểm vui chơi giải trí hấp dẫn hay Safari với thế giới động vật đa dạng… cũng là các địa chỉ nhiều du khách muốn khám phá. 

Còn nếu muốn tận hưởng một Phú Quốc thuần khiết, hãy đi tour 4 đảo, hoặc tour câu mực đêm trên biển, ngắm hoàng hôn Dinh Cậu… Những trải nghiệm truyền thống này vẫn còn nguyên sức hút của nó, với cả những người đã đến Phú Quốc nhiều lần trong đời.

Vô vàn điều, cả mới lẫn cũ, cả hiện đại lẫn truyền thống, đang làm nên một Phú Quốc đa sắc màu, để bạn, nếu chỉ có 4 ngày nghỉ lễ thôi, thì mỗi ngày cũng đã là một trời khám phá ở xứ đảo này. 

Tây Ninh – không mới nhưng rất lạ

Không sôi động và nhiều màu sắc như Phú Quốc, nhưng Tây Ninh lại đang là một “hiện tượng lạ” trong lãnh địa du lịch phía Nam. Từ Tết Nguyên đán đến nay, quần thể du lịch Sun World BaDen Mountain nườm nượp du khách ghé thăm, nhất là dịp cuối tuần. Lượng khách tới đây dịp nghỉ lễ Giỗ tổ vừa qua tăng tới 287,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đủ cho thấy sức hút rất lạ của Tây Ninh.

Đỉnh núi Bà Đen mang sức hút lạ cho lãnh địa du lịch phía Nam

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này, chào đón du khách đến với Núi Bà Đen, con đường dẫn vào khu du lịch sẽ được trang hoàng rợp bóng cờ. Cùng với đó, trên khu vực đỉnh, nhiều vườn hoa mới đủ loại và các tiểu cảnh từ hoa tươi sẽ được KDL kiến tạo, để mang đến cho du khách một không gian ngợp ngời sắc hoa trên đỉnh thiêng Nam Bộ.

Núi Bà vốn đã rất quen thuộc với du khách bởi quần thể tâm linh Chùa Bà từ hàng trăm năm trước, thì nay, một trải nghiệm mới trên đỉnh Bà Đen đang khiến nhiều Phật tử, du khách sẽ phải trầm trồ, thán phục trước sự kỳ vĩ.

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn đạt kỷ lục Châu Á

Giữa không gian tươi xanh, khoáng đạt của đỉnh thiêng Nam Bộ, cụm công trình tâm linh uy nghi, được tập đoàn Sun Group kiến tạo, gồm tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn đạt kỷ lục Châu Á và khu trưng bày triển lãm Phật Giáo 4 tầng quy mô dưới chân tượng cùng hệ thống các đĩa nước đổ tràn từ chân tượng xuống sườn núi, tạo nên một quần thể Phật giáo ấn bề thế, ấn tượng chưa từng có.

Tượng Phật Bà có tổng chiều cao 72m, được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ, uy nghi trên đài sen bằng đồng, xung quanh là Tứ đại Thiên Vương uy vũ. Tại 4 tầng khối đế, lối kiến trúc đồng tâm mở ra những hành trình trải nghiệm tâm linh thú vị chưa từng có, bằng sự kết hợp của văn hóa, tôn giáo và công nghệ hiện đại. 

Trình chiếu video Mapping tại mái vòm đại sảnh tầng 1 - cụm công trình tâm linh tại Sun World BaDen Mountain

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm pho tượng, tranh và phù điêu, thực hiện từ nhiều chất liệu đặc trưng mang đậm phong cách Phật Giáo Việt Nam qua các thời kỳ; mãn nhãn với những hình ảnh chân thực về sự vận động của vũ trụ trong quan niệm Phật Giáo trên một màn hình mái vòm độc đáo với công nghệ trình chiếu video mapping hiện đại hàng đầu thế giới; chiêm bái các bảo vật Phật Giáo quốc gia ngay tại Tây Ninh thông qua công nghệ 3D, hay Phật Bảo Xá lợi Phật quý ngự giữa không gian lung linh trên đỉnh Bà Đen.

Chiều dài lịch sử của ngàn năm Phật Pháp được “kể” một cách sinh động và ấn tượng, đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khó quên. Cùng với những trải nghiệm tâm linh từ trăm năm trước, cụm công trình tượng Phật trên đỉnh Núi Bà và những cảnh quan liên tục được làm mới chính là lý do khiến du khách tìm thấy một Tây Ninh rất khác so với những gì vốn đã quá quen thuộc ở nơi miền biên viễn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trọn bộ bí kíp du lịch Phú Quốc, Tây Ninh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO