Triển lãm xuyên Việt 100 bức ảnh về Di sản Việt Nam

23/10/2013 00:00

Tối 22/10, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã khai mạc triển lãm ảnh "Di sản Việt Nam 2013."

   
Tối 22/10, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Tạp chí Vietnam Heritage (thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) và Hội Di sản Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức triển lãm ảnh "Di sản Việt Nam 2013."
   
  Sau bốn tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 6.016 tác phẩm dự thi (gấp đôi so với cuộc thi năm 2012) của 339 tác giả đến từ mọi miền đất nước. Trong số đó, có gần 3.800 tác phẩm ảnh đơn và 267 tác phẩm ảnh bộ.
   
  Các tác phẩm tập trung vào phản ánh các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội họa, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…), di sản văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…).
   
  Ban tổ chức đã chọn ra 100 ảnh tiêu biểu để tổ chức triển lãm tại thành phố Phan Thiết. Đây là địa điểm đầu tiên được Ban tổ chức chọn để khởi đầu cuộc triển lãm xuyên Việt tại 16 tỉnh thành trong cả nước từ nay đến 28/2/2014.
   
Thánh địa Mỹ Sơn, một trong những di sản của Việt Nam
   
  Tại Phan Thiết, triển lãm sẽ kéo dài đến 28/10. Dự kiến lễ công bố, trao giải thưởng diễn ra ngày 23/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
   
  Bà Lê Thanh Hải, Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Heritage, cho biết cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage photo Awards” nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên văn hóa Việt Nam cần gìn giữ, bảo tồn.
   
  Cuộc thi cũng tìm kiếm những tác phẩm đẹp nhất về đất nước và con người Việt Nam để đăng tải trên Tạp chí. Vì vậy, cuộc thi hướng đến số đông những người quan tâm và muốn truyền tải thông điệp bảo vệ di sản thông qua những bức ảnh, không phân biệt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư.
   
  Cũng trong tối 22/10, Liên hoan Ẩm thực các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận đã diễn ra trên trục đường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Phan Thiết. Liên hoan được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng để giới thiệu về vùng đất, con người Bình Thuận nói riêng và các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam Bộ nói chung.
   
  Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng biển đến với du khách trong nước và quốc tế.
   
Nguyễn Thanh/TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm xuyên Việt 100 bức ảnh về Di sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO