Triển lãm mô hình “Sông kể chuyện nhựa”

Thủy Nguyễn| 25/03/2022 11:31

(TN&MT) - Từ 24/3 đến 7/4, tại Hà Nội, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) phối hợp với Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa”, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và các đối tác đồng hành tổ chức Trưng bày mô hình “Sông kể chuyện nhựa” tại Siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy.

Theo báo cáo của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), mỗi năm, thế giới sản xuất hơn 400 triệu tấn nhựa, tuy nhiên, theo ước tính, khoảng 79% lượng RTN trên thế giới hiện đang bị thải ra các bãi rác/chôn lấp hoặc trực tiếp ra môi trường, 12% đốt tại các lò rác và chỉ 9% là được tái chế. Với mức tiêu thụ nhựa như hiện nay và hiện trạng quản lý RTN không được cải thiện, đến 2050,  trên thế giới sẽ có khoảng 12 tỷ tấn RTN bị thải ra bãi rác/chôn lấp và thất thoát ra môi trường tự nhiên. Cũng như các quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam cũng đang phải tìm kiếm các biện pháp nhằm xử lý số lượng rác thải khổng lồ này.

img_2311-2-(1).jpg
Triển lãm mô hình “Sông kể chuyện nhựa” tại LOTTE MART Cầu Giấy

Trong khuôn khổ Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa - Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” (Rethinking Plastics) do Liên minh châu Âu (EU) và Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) tài trợ thông qua Cơ quan Hợp tác Đức (GIZ) và Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp (Expertise France) triển khai, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường đang phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội triển khai Dự án “Sáng kiến thành lập Liên minh siêu thị nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ túi ni-lông dùng một lần tại Việt Nam” (Dự án PLASTIC ALLIANCE). Dự án nhằm thúc đẩy các nhà bán lẻ sử dụng túi thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, túi ni-lông sử dụng một lần. Ngày 14/1/2022, Lễ công bố Liên minh các nhà bán lẻ giảm túi ni-lông đã được diễn ra với sự tham dự của 16 thành viên.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên minh, sự kiện trưng bày mô hình “Sông kể chuyện nhựa” được tổ chức tại Siêu thị LOTTE Mart tại Cầu Giấy, Hà Nội từ ngày 24/3-7/4, với mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về việc giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần thông qua những thay đổi nhỏ trong nhận thức và hành vi của mỗi cá nhân trong cộng đồng, từ đó, góp phần lan tỏa lối sống xanh, bền vững hơn.

img_2351-2-(1).jpg
Mô hình trưng bày tại triển lãm

Sự kiện giới thiệu tới công chúng, đặc biệt là các khách hàng thân thiết của Siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy các tác phẩm của Nhiếp ảnh gia Trương Đại Dương. Các tác phẩm được khéo léo sắp đặt bên mô hình dòng sông làm từ rác thải nhựa. Sự kiện mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về việc giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần thông qua những thay đổi nhỏ trong nhận thức và hành vi của mỗi cá nhân trong cộng đồng, từ đó, góp phần lan tỏa lối sống xanh, bền vững hơn.

Một số hình ảnh mô hình tại Triển lãm: 

img_2356-2-(1).jpg

img_2357-2-(1).jpg

img_2305-2-.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm mô hình “Sông kể chuyện nhựa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO