Triển lãm Horti Asia 2015: Hỗ trợ 100USD/khách cho các đoàn khách Việt Nam

23/12/2014 00:00

(TN&MT) - Hội nghị giới thiệu “Horti Asia & Agri Asia 2015” và các chương trình hỗ trợ vừa được tổ chức sáng ngày 23/12 tại Hà Nội.

(TN&MT) - Sáng ngày 23/12 tại Hà Nội, Công ty triển lãm VNU Châu Á Thái Bình Dương phối hợp với Cục triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) tại Việt Nam và Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi tổ chức Hội nghị giới thiệu “Horti Asia & Agri Asia 2015” và các chương trình hỗ trợ.
   
  Tham dự Hội nghị có các chuyên gia, lãnh đạo đến từ Cục trồng trọt - Bộ NN&PTNT Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam; Cục triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) tại Việt Nam; Đại sứ quán Hoàng Gia Hà Lan tại Việt Nam; Công ty Triển lãm VNU Châu Á Thái Bình Dương cùng nhiều các đại biểu đến từ các công ty, ban ngành, tổ chức và hiệp hội trong lĩnh vực nông nghiệp, trồng trọt, chế biến rau, hoa, quả.
   
Toàn cảnh Hội nghị
   
  Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Chinakit Viphavakit – Giám đốc dự án Horti Asia & Agri Asia, Công ty triển lãm VNU Châu Á Thái Bình Dương cho biết: Triển lãm Horti Asia và Agri Asia cùng tham gia trưng bày tại “Tuần lễ thương mại thực phẩm nông nghiệp châu Á” từ 17 – 19/3/2015 tại Trung tâm triển lãm và thương mại quốc tế Băng Cốc (BITEC), Bangkok, Thái Lan. Đây là triển lãm thương mại quốc tế về các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, máy móc phục vụ ngành nông nghiệp, trồng trọt, làm vườn, bao gồm các quá trình trước và trong khi trồng, bảo trì, khai thác và quản lý sau thu hoạch.
   
  Theo ông Chinakit Viphavakit thì triển lãm có sự tham gia của hơn 300 công ty đến từ hơn 20 quốc gia với diện tích trưng bày hơn 8.000 m2, dự kiến sẽ thu hút hơn 6.500 khách tham quan bao gồm một số lượng lớn các nhà trồng trọt, doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách tham quan trong ngành của cả Thái Lan và các quốc gia khác. “Nhằm quảng bá cho sự kiện này, nhiều hoạt động ở nước ngoài sẽ được tổ chức để thu hút người mua từ Đài Loan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Myanmar và các địa phương của Thái Lan như: Songkla, Udonthani, Konkaen, UbonRatchathani, Chiangmai, Suphanburi,…” – ông Chinakit Viphavakit nói.
   
Ông Chinakit Viphavakit phát biểu khai mạc Hội nghị
   
  Sau khi đánh giá về tình hình phát triển của ngành nông nghiệp, trồng trọt, chế biến rau, hoa, quả ở Việt Nam trong những năm qua, ông Trần Xuân Định – Phó Cục trưởng Cục trồng trọt, Bộ NN&PTNT Việt Nam định hướng những mục tiêu phát triển của ngành trong năm tới như: Duy trì tăng trưởng, nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh thông qua tăng năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng; nâng cao thu nhập và cải thiện mức sống cho cư dân nông thôn, đảm bảo an ninh lương thực trước mắt và lâu dài, góp phần giảm tỷ lệ đói nghèo; tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính và các tác động tiêu cực khác đối với môi trường…
   
Ông Trần Xuân Định phát biểu tại Hội nghị
   
  Tại Hội nghị, ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc VEAS Co.,Ltd – Đại diện Cục triển lãm và Hội nghị Thái Lan tại Việt Nam cho rằng nhu cầu tiếp cận công nghệ ở Việt Nam trong những năm gần đây là rất cao bởi lượng khách Việt Nam tham quan 3 kỳ triển lãm vừa qua liên tục xếp ở những vị trí hàng đầu.
   
  Ông Nguyễn Bá Vinh chia sẻ: “Năm nay, TCEB vinh dự hỗ trợ cho Horti Asia và Agri Asia 2015 bằng cách thúc đẩy các hoạt động tiếp thị ở nước ngoài, thuyết phục các cơ quan liên quan và các hiệp hội tham gia triển lãm, triển khai các chiến dịch xúc tiến thương mại gọi là “Kết nối kinh doanh” nhằm thu hút người mua cũng như các đơn vị triển lãm từ khắp nơi trên thế giới. TCEB sẽ hỗ trợ cho các đoàn khách Việt Nam khi đến tham dự triển lãm Horti Asia 2015 với số tiền 100USD/khách. Cụ thể, để nhận được khoản hỗ trợ này thì mỗi đoàn phải có ít nhất 10 khách thương mại và đạt được tối thiểu 30 cuộc kết nối kinh doanh tại triển lãm, đồng thời mỗi khách bổ sung cần phải đạt được ít nhất 3 cuộc kết nối kinh doanh phù hợp”.
   
Bài và ảnh:Mai Đan
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Horti Asia 2015: Hỗ trợ 100USD/khách cho các đoàn khách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO