Triển lãm ảnh "Gia Lai – 40 năm xây dựng và phát triển"

17/03/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 16/3, Bảo tàng tỉnh Gia Lai tổ chức Triễn lãm ảnh chuyên đề "Gia Lai – 40 năm xây dựng và phát triển". 

 

(TN&MT) – Ngày 16/3, Bảo tàng tỉnh Gia Lai tổ chức Triễn lãm ảnh chuyên đề “Gia Lai – 40 năm xây dựng và phát triển”. Đây là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật nằm trong chùm các hoạt động chào mừng 40 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975 – 17/3/2015).

Triễn lãm gồm 300 bức ảnh, biểu đồ, bảng trích thể hiện hai nội dung chính: “Gia Lai: thiên nhiên và con người” miêu tả về con người và mảnh đất Gia Lai hùng vĩ và “Gia Lai: 40 năm xây dựng và phát triển”, miêu tả những thành tựu nổi bật về chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh trong 40 năm qua, kể từ sau giải phóng 17/3/1975.

Đây là sự kiện văn hóa, nghệ thuật thu hút rất đông khách đến tham quan, thưởng lãm. Trong đó, có rất nhiều những em học sinh đến từ các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. “Cho học sinh đi tham quan triễn lãm là cách học lịch sử tốt nhất vì những hình ảnh này đều là những tư liệu từ ngày đầu giả phóng qua các thời kỳ, nó sẽ truyền tải một cách chân thực nhất và dễ hiểu nhất về lịch sử quê hương để các em có thể tiếp thu một cách dễ dàng”, bà Nguyễn Thị Kim Vân, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Gia Lai nhận định.

Đây là dịp để công chúng biết và tự hào về lịch sử đấu tranh vẻ vang của nhân dân các dân tộc Gia Lai. Đồng thời cũng là dịp để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh "Gia Lai – 40 năm xây dựng và phát triển"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO