Triển lãm ảnh báo chí "Những nẻo đường xuân"

Việt Khang| 13/04/2022 22:08

(TN&MT) - Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội Báo toàn quốc năm 2022, chiều 13/4, tại Hà Nội, diễn ra Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường Xuân”.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đánh giá cao những tác phẩm ảnh trưng bày tại Triển lãm “Những nẻo đường Xuân” lần này, đặc biệt là đánh giá cao sự nhiệt tình, lòng yêu nghề của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các thành viên của Câu lạc bộ Ảnh báo chí, với tình yêu và niềm say mê của mình đã làm nên một cuộc triển lãm ý nghĩa, tạo thêm điểm nhấn cho Hội Báo toàn quốc năm nay.

baochi3(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh báo chí "Những nẻo đường xuân"

Ông Nguyễn Đức Lợi mong muốn, trong thời gian tới, câu lạc bộ và các nghệ sỹ tiếp tục có những đóng góp và có những tác phẩm ảnh chất lượng hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Hội Nhà báo, của nền báo chí Việt Nam.

img_5049-2-ffff.jpg
Những bức ảnh ấn tượng tại Triển lãm

Cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường Xuân” do Câu lạc bộ Ảnh báo chí, Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam phát động ngày 26/2/2022. Với chủ đề ảnh thể hiện vẻ đẹp của mùa Xuân trên quê hương Việt Nam trong quá trình phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội; vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người trong lao động, sản xuất, phòng chống dịch COVID-19; sự quan tâm của các cấp, các ngành tới công tác an sinh xã hội và tinh thần tương thân, tương ái trong đời sống nhân dân tạo nên cảm xúc trong những nẻo đường Xuân…

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, dù thời gian phát động chỉ hơn 1 tháng, nhưng đã nhận được 715 tác phẩm ảnh gửi dự thi của hơn 100 tác giả là hội viên, học viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí. Trong đó có 709 tác phẩm ảnh đơn và 6 tác phẩm ảnh bộ, là những bức ảnh được chụp vào mùa Xuân năm 2020, 2021 và 2022.

aawavta.jpg
Một góc Triển lãm 

Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm chọn ra 61 tác phẩm trưng bày tại triển lãm “Những nẻo đường Xuân”, trong đó, 10 tác phẩm xuất sắc được Ban Giám khảo chấm chọn và trao giải thưởng gồm: 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng triển lãm ảnh lần này khá tốt, phản ánh được nhiều góc cạnh của cuộc sống, con người Việt Nam. Nhiều hình ảnh rất ấn tượng trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19 và ổn định lao động, sản xuất. Trong điều kiện thích ứng với trạng thái bình thường mới, nhiều hội viên đã lăn lộn để ghi lại hình ảnh từ vùng núi cao, đến biên giới hải đảo, từ Bắc chí Nam, từ rừng dương cho tới rừng đước, những nơi khó tiếp cận như phòng mổ đến các hầm lò...

img_5060.jpg
img_5054.jpg
img_5045.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo nhiều người thăm quan

“Nhiều tác phẩm có bố cục chặt chẽ, bắt được khoảnh khắc biểu cảm của nhân vật chính trong tác phẩm, do vậy, vừa có tính thời sự, vừa có tính nghệ thuật cao. Nhìn vào các bức ảnh chụp hoạt động của con người trong đại dịch COVID-19, chúng ta không thấy sự hoảng loạn, bi quan, mà thấy được sự hy vọng, tự tin vượt qua đại dịch”, nhà báo Hà Hồng, đại diện Ban Giám khảo khẳng định.

Có thể thấy, với mỗi tác phẩm là một nốt nhạc trên con đường xuân và Triển lãm ảnh "Những nẻo đường xuân" là một bản nhạc xuân và ý nghĩa hơn nữa khi bản nhạc xuân này đang tấu lên trong Hội Báo toàn quốc năm 2022. Làm cho Hội báo toàn quốc đã xuân lại càng thêm xuân.

Triển lãm ảnh sẽ diễn ra đến hết ngày 15/4/2022 tại Bảo tàng Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh báo chí "Những nẻo đường xuân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO