Triển khai ứng dụng phần mềm VN0khoithuoc

Việt Anh| 25/08/2022 22:09

(TN&MT) - Nhằm phát huy vai trò của người dân và sức mạnh của cộng đồng trong việc phát hiện các trường hợp vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá, Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã xây dựng và triển khai ứng dụng phần mềm VN0khoithuoc trên điện thoại di động.

Phần mềm có 2 ứng dụng: Ứng dụng dành cho người phản ánh, quay video/chụp ảnh các hành vi vi phạm và gửi về cơ quan chức năng; ứng dụng dành cho các cơ quan chức năng để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh.

Quá trình phản ánh, tiếp nhận và xử lý được thực hiện thông qua các chức năng của phần mềm trên ứng dụng điện thoại và ứng dụng website quản lý.

Người dùng thực hiện bằng cách tải miễn phí trên Apple Store và CH Play hoặc qua đường link: https://play.google.com/store/... Các chức năng chính của ứng dụng phản ánh bao gồm: phản ánh vi phạm; bình chọn các địa điểm thực hiện tốt quy định về môi trường không khói thuốc lá; cung cấp thông tin sự kiện, quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, trong đó thông tin về hành vi vi phạm được phản ánh bao gồm: hình ảnh vi phạm; tên, địa chỉ của địa điểm vi phạm; loại hình cơ sở vi phạm...

phan-mem-0-khoi-thuoc(1).jpg
Ứng dụng VN0khoithuoc để người dân tham gia phản ánh các các trường hợp vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá

Thông tin phản ánh của người dân sẽ được tiếp nhận và xử lý bởi cơ quan UBND cấp quận và chuyển xuống cấp xã/phường nơi có cơ sở vi phạm. Cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý, đồng thời chuyển lại kết quả để người dân theo dõi, giám sát quá trình xử lý.

Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), phần mềm VN0khoithuoc được triển khai thí điểm tại quận Hoàn Kiếm và quận Tây Hồ trong năm 2022. Hiện nay, hai quận này cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát hiện và xử lý vi phạm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 và thành lập đội ngũ tham gia công tác phòng, chống tác hại thuốc lá của Quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai ứng dụng phần mềm VN0khoithuoc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO